รฟท.จัด 4 ขบวนรถโดยสารพิเศษรับคนกลับกรุงฯ 1-2 มกราปีหน้า

รฟท.เผยประชาชนใช้บริการรถไฟวันที่ 29 ธ.ค.เกือบแสน เฉพาะขาออกเกือบ 8 หมื่นราย ยืนยันส่งคนกลับบ้านได้หมด ไม่มีตกค้างทุกสถานี วันที่ 1-2 ม.ค. เตรียมจัดเดินขบวนรถโดยสารพิเศษเพิ่ม 4 ขบวน รับคนกลับกรุงฯ  

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ได้สรุปจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 62 ของวันที่ 29 ธ.ค.61 พบว่า มีผู้ใช้บริการ ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ทั้งสิ้น 93,713 คน แบ่งเป็น ผู้โดยสารขาออก 73,985 คน ผู้โดยสารขาเข้า 18,458 คน และผู้โดยสารขบวนรถเสริมพิเศษอีก 1,270 คน สำหรับเส้นทางที่ผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ 32,942 คน สายตะวันออกเฉียงเหนือ 26,738 คน สายเหนือ 19,629 คน สายตะวันออก 9,233 คน และสายแม่กลอง 3,902 คน

นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับบรรยากาศที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตลอดวันที่ 30 ธ.ค.61 ยังคงมีผู้โดยสารที่ได้สำรองตั๋วไว้แล้วทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ สภาพการโดยสารค่อนข้างหนาแน่น โดย รฟท. จะจัดส่งผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาได้หมด โดยไม่มีตกค้างทุกสถานี ทั้งนี้ รฟท. ยังคงดำเนินการตามแผนอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง ของ รฟท. ประกอบด้วย 1.จัดรถโดยสารพ่วงเพิ่มให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร เพื่อดูแลไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีตลอดช่วงเทศกาลในทุกสาย โดยในวันที่ 1-2 ม.ค.62 ได้จัดเดินขบวนรถโดยสารพิเศษเที่ยวรับกลับเพิ่ม 4 ขบวน

2.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ให้ใช้งานตรวจการณ์เฝ้าระวังด้านความปลอดภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง 3. จัดให้พนักงานปฏิบัติงานด้านอำนวยความสะดวก เตรียมความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในการบริการแก่ผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์พนักงานด้านปฏิบัติการทั้งสถานี และขบวนรถทุกสายทุกขบวนรถอย่างเข้มข้น โดยทุกคนต้องมีแอลกอฮอลเป็นศูนย์

4.ตรวจสอบสภาพทางรถไฟให้ปลอดภัยทุกสายทาง โดยเฉพาะจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงขอความร่วมมือผู้รับเหมาโครงการปรับปรุงทางรถไฟทุกเส้นทาง ชะลอการปรับปรุง เพื่อคืนทางให้สามารถเดินขบวนรถได้ด้วยความสะดวกปลอดภัยตลอดเทศกาลปีใหม่

5.ตรวจสอบรถจักร รถพ่วงให้พร้อมความสมบูรณ์ และปลอดภัย ก่อนนำออกให้บริการในทุกเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง

6.ตรวจสอบระบบอาณัติสัญญาณต่าง ๆ รวมถึงประแจทางหลีก และเครื่องกั้นถนนฯ ให้มีสภาพดีใช้การได้ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยในการเดินรถตลอด 24 ชั่วโมง และ

7.มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ พนักงานสถานี พนักงานขบวนรถ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกเดินตรวจความเรียบร้อยตลอดทุก 1 ชั่วโมงในทุกเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า