ตำรวจจับยกแก๊ง 6 ทรชน​รุมฆ่าวัยรุ่นอายุ 17 ปี สารภาพได้ค่าจ้าง 5,000 บาทจากเฟซบุ๊ก “เทพ โซโล” ปิดปากเพราะเบี้ยวค่ายาเสพติด

16 ม.ค. 2562 ความคืบหน้ากรณีนายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือ เรส อายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนรุมทำร้ายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้กระทั่งมีการแชร์ออกมาสู่โลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายอรรถพล หรืออาร์ต ชัยสอน อายุ 22 ปี, นายอั๋น อายุ 16 ปี, นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี, นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี, นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี, นางสาวอาลิส าหรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา พร้อมของกลาง รองเท้าผ้าใบ และกางเกงขาสั้นที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุตามคลิป โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก มีดสปาต้า 2 เล่ม ไม้เบสบอลสภาพถูกใช้งานจนยับบริเวณด้านปลาย โดยของกลางทั้งหมดยึดได้ในบ้านเลขที่ 258 ม.2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปี แต่นายวีระพลไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์รุมทำร้ายนายเรสบ้านตูมจนเสียชีวิต

พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันที่ 14 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด รับแจ้งเหตุพบศพคนตายที่สนามฟุตบอลในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุพบศพนายเรส สภาพมีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะ ช้ำบวม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงสืบสวนหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย จนทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนตายออกจากบ้านไปกับเพื่อนชื่อนายดังและไปพบกับนายตี๋ และนายตี๋พาขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยังจุดที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทั้งสองคนไปสอบสวนทราบว่า เมื่อไปถึงสนามฟุตบอลของโรงเรียนดังกล่าว มีกลุ่มวัยรุ่นยืนรออยู่และเข้าทำร้ายน้องเรส นายตี๋ได้หนีเอาตัวรอด ในขณะเดียวกันกลุ่มคนร้ายก็มีการถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียล อีกทั้งมีพยานยืนยันว่ากลุ่มคนที่ทำร้ายน้องเรสมีนายอาร์ต หรืออาร์ตลาย ชาวบ้านโคกฟันโปง เป็นหัวโจก มีนายอั๋น นายมน นายอาร์ม นายบูม ร่วมลงมือทำร้าย และนางสาวฝน เป็นคนถ่ายคลิปและแชร์ลงในโซเชียล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ที่บ้านเลขที่258 ม.2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บ้านของนายวีระพล ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของกลุ่มคนร้าย โดยขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืน มีดสปาต้า และของกลางอื่นๆตามที่ปรากฏภายในบ้านหลังดังกล่าวด้วย และได้ทำการควบคุมตัวเจ้าของบ้านเอาไว้ พร้อมทั้งนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่า เป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะตรวจสอบว่าอาวุธปืนและมีดที่ตรวจยึดมาได้นั้น เกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆอีกหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ทราบว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน แต่ที่ต้องทำร้ายน้องเรสถึงตายในครั้งนี้ เนื่องจากนายอาร์ตลาย รับงานมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เทพ โซโล ว่าจ้างให้ฆ่านายเรสทิ้ง เพราะเทพโซโลถูกนน้องเรสเบี้ยวจ่ายเงินค่ายาเสพติดแต่ไม่รู้ว่าติดเงินกี่บาท โดยในเบื้องต้นรับค่าจ้างในการฆ่าน้องเรสมาจำนวน 5,000 บาท และมีข้อแม้ว่า การลงมือฆ่านั้น ต้องมีการถ่ายคลิปแชร์โซเชียลด้วย นายอาร์ตลายจึงรับงานมา และชวนพรรคพวกลงมือทำร้ายน้องเรสจนเสียชีวิต โดยนายอาร์ตได้ออกอุบายติดต่อทางแชทเฟซบุ๊กกับน้องเรส ว่าให้ไปรับยาเสพติดมาปล่อย โดยนัดกันที่สนามฟุตบอลในโรงเรียนที่เกิดเหตุ แต่น้องเรสไม่มีรถจักรยานยนต์ จึงวานให้เพื่อนพาขับขี่รถไปหานายอาร์ตตามนัดหมาย เมื่อน้องเรสไปถึงจึงกระชากร่างน้องเรสลงจากรถจักรยานยนต์และรุมทำร้ายร่างกาย โดยมีนางสาวฝนถ่ายคลิปเอาไว้ จนกระทั่งน้องเรสแน่นิ่งไป

ในส่วนของผู้จ้างวานที่ผู้ต้องหาซัดทอดไปที่ชื่อในเฟซบุ๊กว่า เทพ โซโล ในเบื้องต้นผู้ต้องหายืนยันว่าไม่เคยพบหน้าตา แต่ติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นที่รู้กันในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เห็นเพียงโปรไฟล์ที่เป็นรูปการ์ตูน และมักจะเปลี่ยนชื่อเฟสและโปรไฟล์ไปเรื่อยๆ หากมีงานให้ทำคนที่ใช้ชื่อ เทพ โซโล จะติดต่อมา ในเรื่องของผู้จ้างวานที่ใช้นามว่า เทพโซโลนั้น เจ้าหน้าที่จะไม่ปล่อยไว้เพราะมีแนวทางการสืบสวน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาจ้างวานฆ่าได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดเหี้ยม! ผัวคลั่งแทงเมียดับ ก่อนจับลูกชายวัย 9 ขวบ แขวนคอพร้อมตัวเอง

โหดเกินมนุษย์ ผัวคลั่งจับได้ว่าเมียมีชู้ เอามีดแทงดับ ก่อนจับลูกแขวนคอ แล้วปลิดชีพตัวเองตายตาม หนีความผิด

แฟนๆ เตรียมเฮ! “I.M” เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยว “Off The Beat” ครั้งแรก!

ข่าวดีสุด ๆ เมื่อ “I.M” ได้ออกมายืนยันแล้วว่า กำลังเตรียมเวิร์ลทัวร์เดี่ยว ‘I.M WORLD TOUR 2024 Off The Beat’ ครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์

แน็ก ชาลี พูดเสียงสั่น! หลังดรามาทัวร์ลง กามิน ลั่น ถ้ากลับมาต้องจริงใจ

แน็ก ชาลี ฝืนยิ้ม! พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังดรามาทัวร์ลง กามิน ลั่น ถ้ากลับมาต้องจริงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ 

แฟนเอเชีย แห่ให้กำลังใจ หลัง วิน เมธวิน โพสต์ข้อความเศร้า ?!

เกิดอะไรขึ้น! เหล่าแฟนเอเชียต่างแห่เข้ามาให้กำลังใจ วิน เมธวิน หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความเศร้า ในอินสตาแกรมส่วนตัว

คนสนิท ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย คาด! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสนิท – ลูกชาย เล่าวินาที คนร้ายมาถึง แง้มประตูแล้วยิง ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย ถูกยิงดับคารถตู้ ต่อหน้าต่อตา เผย! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสวยขี้เมา! ขับจยย.ชนตำรวจเจ็บ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 114 มก.

สาวภูเก็ตเมา ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ชนเข้ากับรถตำรวจสายตรวจ ขณะปฏิบัติเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ตรวจแอลกฮอล์พุ่ง 114 มก.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า