ครูนายกฯ ให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” ทำงานต่อไปให้ดี

ครูนายกฯ ฝาก “พล.อ.ประยุทธ์” ให้ทำงานต่อไป สมกับที่ตั้งใจ ที่ทำไว้ก็ดีอยู่แล้ว เผยภูมิใจในตัวนายกฯ ย้ำครูทุกคนต้องเป็นครูด้วยจิตวิญญาณอย่าสอนแต่วิชาการ

วันนี้ (16 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานวันครู ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562 ภายใต้หัวข้อ “คุณธรรมนำครูไทย สร้างเด็กไทยหัวใจซื่อตรง” ระหว่างวันที่ 16 – 18 ม.ค. 2562 ที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยมี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ ผู้บริหารองค์กรหลักของ ศธ. ข้าราชการ ครู นักเรียน เข้าร่วมพิธีด้วย

ในโอกาสนี้นายกฯ ได้ทำพิธีคารวะครู พล.อ.เกษม นภาสวัสดิ์ ซึ่งเคยสอนหนังสือสมัยเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) พร้อมกันนี้ได้มอบรางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ประจำปี 2562 จำนวน 4 ราย นิติบุคคล 3 ราย, รางวัลคุรุสภา “ระดับดีเด่น” ประจำปี 2561 จำนวน 9 คน และรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์

พล.อ.เกษม กล่าวว่า เคยสอนคณิตศาสตร์นายกฯ ในปี 2514 ชั้นเรียนปี 1 จำรุ่นของนายกฯ ได้เพราะเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนรูปร่างสูงเด่น พูดจาเสียงดัง ฟังชัด ปฏิบัติตนตามระเบียบวินัยตามแบบทหาร และมีบุคลิกความเป็นผู้นำมาตั้งแต่ตอนเรียน ส่วนเรื่องการเรียนทั่วไปตนจะจดจำเด็ก 2 กลุ่มได้ดี คือเรียนดีและเรียนค่อนข้างอ่อน แต่นายกฯ ไม่ได้อยู่ในทั้ง 2 กลุ่มนี้ นายกฯ เรียนไปได้สบาย ๆ บุคลิกที่ทำให้จดจำได้แม่น คือ ความเอาจริงเอาจัง ซึ่งตนไม่ได้เน้นแต่วิชาการหรือวิชาทหาร เน้นความเป็นระเบียบวินัย และปลูกฝังเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต

” ผมภูมิใจมากเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นทั้งลูกศิษย์และเป็นรุ่นน้องโรงเรียนวัดนวลนรดิศด้วย ได้เจริญก้าวหน้าในตำแหน่งสุดยอดของประเทศ และได้ติดตามการทำงานมาตลอดผมมองว่าประสบความสำเร็จ ทำได้ดีมาก รวดเร็ว และฝากว่าขอให้นายกฯ ทำงานต่อไปอีกให้สมกับที่ตั้งใจที่ทำไว้ก็ดีอยู่แล้ว แม้บางครั้งอาจจะเสียงดังไปบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรเพราะเป็นบุคลิกของทหาร”พล.อ.เกษม กล่าว

พล.อ.เกษม กล่าวต่อไปว่า ฝากถึงครูทุกคนว่า การสอนหนังสืออย่าเน้นแค่วิชาการ ควรปลูกฝังคุณธรรมที่ดี ความมีระเบียบวินัย เพื่อให้ติดตัวเขาไปตลอดชีวิต การเป็นครูต้องเป็นด้วยจิตวิญญาณ มีทั้งความเมตตา ความปรารถนาดีต่อศิษย์เป็นวิสัยที่ดี คุณสมบัติที่ดี แม้จะดุด่าว่ากล่าวแต่ก็เป็นความปรารถนาดีต้องการให้ศิษย์ก้าวหน้า มีความเจริญ

สำหรับการจัดงานวันครูปีนี้ ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562 เป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่าง ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง สถานศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วประเทศได้เห็นความสำคัญของครู และจัดแสดงผลงานด้านการศึกษาที่สอดรับกับนโยบายรัฐบาลในรอบ 4 ปีของ ศธ.ต่อสาธารณชน โดยจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 16-18 ม.ค.2562 บริเวณหอประชุมคุรุสภา และบริเวณโดยรอบกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้หัวข้อ “คุณธรรมนำครูไทย สานพลังเครือข่าย สร้างเด็กไทย 4.0” ดังนี้ “คุณธรรมนำครูไทย” ประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ คุณค่าแห่งศาสตร์พระราชา พาครูสู่ระบบใหม่แห่งการพัฒนา ผลิตสรรหาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น รักษาความก้าวหน้าและศักดิ์ศรี ให้มีกำลังใจในชีวิต และเกิดธรรมภิบาลในสถานศึกษา , “สานพลังเครือข่าย” ประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ สานพลังร่วมพัฒนา การศึกษาพื้นที่พิเศษ อัพเกรดฝีมือชนคนสร้างชาติ เน้นการพัฒนาระบบดิจิตอล สร้างสรรค์หลักสูตรเชื่อมโยงทั้งระบบ ครบด้วยภาคีเครือข่าย และสร้างเด็กไทย 4.0 ประกอบด้วย 5 โซน สร้างสรรค์นวัตกรรม นำทักษะ ICT มีทักษะผู้ประกอบการ สร้างฐานปรับตัวได้ในสังคมโลก จรรโลงด้วยคุณธรรมรับผิดชอบสังคม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า