กองทัพสื่อเกาะติดพรรคไทยรักษาชาติ จับตา “ปรีชาพล” และคณะกรรมการบริหารเดินทางเข้าพรรค หลังหัวหน้า ทษช.ล่องหนหลายวัน ชี้หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค กรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปีเต็ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.พ. 2562 ภายหลังเจ้าหน้าที่ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทชษ) ได้แจ้งว่า คณะกรรมการบริหารพรรค จะเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. โดยการนำของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิชย์ หัวหน้าพรรค ทษช. ซึ่งบรรยากาศในที่ทำการพรรค บรรดาสื่อมวลชนได้เกาะติดสถานการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

เวลาต่อมาพบว่าคณะกรรมการบริหารของ ทษช. ต่างทยอยเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค, น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค, นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ เหรัญญิกพรรค

ขณะเดียวกันสังคมต่างจับตามองไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เตรียมตั้งกรรมการไต่สวน เพื่อพิจารณาว่าจะทำคสั่งยุบ ทษช. หรือไม่ หลังจากเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นบัญชีชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งขัดกับข้อกฎหมาย และโบราณราชประเพณี ทำให้คณะกรรมการบริหารของ ทษช.ถูกจับตามองถึงอนาคตทางการเมืองนับจากนี้

ทั้งนี้ หากมีคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้ยุบ ทษช. ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี โดยรายชื่อคณะกรรมการบริหารของ ทษช. มี 14 คน ประกอบด้วย

  1. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค
  2. น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค
  3. นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล รองหัวหน้าพรรค
  4. นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ รองหัวหน้าพรรค
  5. นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค
  6. นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค
  7. นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค
  8. นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค
  9. นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค
  10. น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค
  11. นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค
  12. นางเพ็งดิษฐ์ เหรัญญิกพรรค
  13. รศ.ดร.รุ่งเรือง พิทยศิริ กรรมการบริหารพรรค
  14. นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย กรรมการบริหารพรรค

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตคณะกรรมการบริหาร ซึ่งได้เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิก และกรรมการบริหาร ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ต่อ กกต. เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่าได้มีการลาออก และไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติมีมติเสนอชื่อว่าที่นายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่าลูกอายุยังน้อย ครอบครัวจึงไม่ต้องการให้ทำงานการเมืองต่อ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า