บัณฑิตสาวเครียด! ตกงานคิดโดดน้ำเขื่อนเจ้าพระยาหวังดับชีวิต

 ภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยล็อกตัวด้วยเชือกเข้าชาร์จบัณฑิตสาวอายุ27ปี ที่เตรียมจะกระโดดจากสันเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อฆ่าตัวตายนี้ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาสประมาณ13.00น.ที่ผ่านมา ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายนี้ต้องใช้ทั้งความกล้าและรอบคอบอย่างมากในการเข้าช่วยชีวิตหญิงสาวรายดังกล่าวให้ขึ้นมาจากสันเขื่อนด้านนอกได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากสาวรายดังกล่าวเกิดเป็นลมจากการที่ตากแดดมานานนับชั่วโมง

โดยผู้เห็นเหตุกรณ์เล่าว่า ก่อนเหตุหญิงรายดังกล่าวเดินขึ้นมาบนสันเขื่อนด้วยอาการซึมและเหม่อลอย จากนั้นก็ปีนข้ามรั้วกั้นออกไปยืนริมหัวเสาของสันเขื่อน เมื่อมีคนเข้าไปถามก็ตะโกนกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ดุดันว่า “อย่ามายุ่ง ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว” จากนั้นจึงโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยเข้าช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม พร้อมนำเรือกู้ชีพมาจอดรออยู่ด้านล่าง ซึ่งใช้เวลาไปนับชั่วโมงท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด หญิงสาวรายดังกล่าวก้ไม่มีทีท่าว่าจะยอมกลับเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงอาศัยช่วงจังหวะที่แม่ของหญิงสาวเดินทางมาถึงและพูดคุยกับลูกสาว พุ่งข้ามรั้วเข้าไปชาร์จตัวแล้วดังกลับเข้าพื้นที่ปลอดภัยได้ทันก่อนที่หญิงสาวจะกระโดดลงไป

ญาติของหญิงสาวรายดังกล่าวเล่าว่า หญิงสาวรายนี้มีอาการเครียดและซึมเศร้าจากปัญหาที่เธอเรียนจบด้านสาธารณสุขศาสตร์มาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ แต่ไม่สามารถหางานทำได้ จึงกลายเป้นโรคซึมเศร้า และมาก่อเหตุพยายามฆ่าตัวตายในวันนี้ ซึ่งญาติก็ตกใจอย่างมาก โดยบอกว่าต่อไปคงต้องดูแลปลอบโยนกันอย่างใกล้ชิดต่อไป เพื่อไม่ให้หญิงสาวคิดสั้นก่อเหตุอีก

โดยในอีกมุมหนึ่งประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลบางหลวงที่สามารถช่วยชีวิตหญิงสาวไว้ได้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า