ยกเลิกประกาศปิดถ้ำหลวง! จนท.ทยอยปลดป้ายนักท่องเที่ยวเข้าชมได้เหมือนเดิม

วันนี้ (16 ..) นายกวี ประสมพล นักวิชาการชำนาญการพิเศษ ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ.โป่งผา .แม่สาย .เชียงราย ได้มีประกาศอุทยานเรื่องยกเลิกการประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณถ้ำหลวงแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ทางอุทยานได้มีการติดประกาศเป็นป้ายขนาดใหญ่ตามจุดสำคัญภายในอุทยานขอปิดการท่องเที่ยวที่ถ้ำหลวงตั้งแต่วันที่ 19 ..นี้เป็นต้นไปเพื่อให้หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือหรือหน่วยชีล กองทัพเรือ ได้เข้าไปปฏิบัติการขนย้ายอุปกรณ์ที่คงค้างอยู่ภายในถ้ำหลังมีการสำรวจไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ..ที่ผ่านมา 

โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานได้ทะยอยปลดป้ายประกาศดังกล่าวออก และแจ้งเพิ่มเติมว่านักท่องเที่ยวสามารถเข้าท่องเที่ยวได้ตามปกติโดยไม่ได้แจ้งเหตุผลอื่นเพิ่มเติม

     

            ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ .เชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) .เชียงราย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าจะมีการเลื่อนปฏิบัติการดังกล่าวออกไปก่อนจนกว่าจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งต่อไป

            นายกวี กล่าวว่าเดิมคาดการณ์ว่าจะใช้ระยะเวลาในการปฏิบัติประมาณ 3 วัน แต่เมื่อยกเลิกไปจึงจะมีการเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมบริเวณหน้าถ้ำหลวงและที่อื่นๆ ภายในอุทยานโดยเฉพาะขุนน้ำนางนอนหรือสระน้ำมรกตได้ตามปกติต่อไป

            สำหรับถ้ำหลวงดังกล่าวหลังจากเคยเกิดเหตุการณ์ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คนติดถ้ำหลวงเมื่อเดือน มิ..-..2561 ที่ผ่านมาแล้ว ก็ยังคงอยู่ภายใต้ประกาศตามพระราชบัญญัติ ปภ.โดยให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการและมีการตั้งเป็นคณะทำงานบูรณะปรับปรุงฟื้นฟู อุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการขึ้น กระทั่งมีการสำรวจภายในนำโดยหน่วยชีลพบอุปกรณ์ต่างๆ คงค้างภายในมากมาย เช่น ท่ออากาศ ขวดอ๊อกซิเจนประมาณ 300 ขวด ท่ออากาศ เปลสนาม วิทยุสื่อสาร  เครื่องสูบน้ำ อาหาร เชือกโยง ฯลฯ จึงมีการทิ้งช่วงระยะเวลาและมีกำหนดจะเข้าไปปฏิบัติการขนย้ายแต่ก็มีเหตุขัดข้องทำให้ต้องยกเลิกไปดังกล่าว.

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า