รวบ 2 โจรขโมยเงินลุงรับวาดรูปใบละ 5 บาท สะสมเงินรักษาตัว โจรใช้เกลี้ยง

จับแล้ว 2หัวขโมยหนุ่มที่ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือและเงินเก็บของคุณลุงวัยชรา ที่มานั่งวาดรูปขายใบละ5บาทเพื่อหาเงินรักษาตัว พบนำโทรศัพท์ไปขายและแบ่งเงินกันใช้จนหมดแล้ว

หลังจากที่ในโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่องราวของคุณลุงสมศักดิ์ เจริญชัยชนะ อายุ 65 ปี ที่มานั่งวาดภาพ ขายใบละ 5 บาท เพื่อเก็บรวบรวมเงินใช้ในการรักษาตัว อยู่ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในตลาดผาสุก เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี แต่คุณลุงกลับถูกหัวขโมยก่อเหตุ ขโมยเอาโทรศัพท์มือถือและเงินที่เก็บสะสมจำนวน 5,000 บาทไป ในระหว่างช่วงที่คุณลุงกลับจากการขายรูปภาพและไปนั่งพักอยู่ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อรอรถกลับบ้าน แต่ในระหว่างรอได้เกิดปวดท้องกะทันหัน จึงเดินไปเข้าห้องน้ำและวางเอาโทรศัพท์มือถือพร้อมเงินเก็บประมาณห้าพันบาทไว้ในกระเป๋า โดยวางไว้ริมถนนหน้าธนาคารดังกล่าว หลังจากไปเข้าห้องน้ำประมาณ3นาที ก็พบว่าโทรศัพท์มือถือและเงินเก็บที่หวังจะเอาไปใช้รักษาตัว ได้ถูกขโมยไปจนหมด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562  ซึ่งหลังเกิดเหตุ คุณลุงได้เขียนกระดาษ อ้อนวอนขอให้ผู้ก่อเหตุช่วยนำโทรศัพท์มือถือและเงินที่ขโมยไปมาคืน เพราะเป็นเงินที่คุณลุงเก็บสะสมมานานเพื่อหวังนำไปใช้ในการรักษาตัว ทำให้เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกโซเชียลและมีผู้ให้ความสนใจในเรื่องราวดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีได้ออก สืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของบริเวณธนาคารที่เกิดเหตุและร้านค้าที่อยู่ข้างเคียง กระทั่งล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 นาฬิกา ของวันที่ 1มีนาคม  2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวหัวขโมยที่ก่อเหตุได้เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ซึ่งหัวขโมยทั้งสองคนคือ นายสมบูรณ์ พันธ์ทอง หรือ เก่ง อายุ 31ปี และนายวีรพัฒน์ ไผ่ขาว หรือ แมน อายุ 32ปี  ซึ่งหลังถูกจับกุม ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือและเงินของคุณลุงสมศักดิ์ไปจริง

โดยในวันเกิดเหตุ ทั้งสองคนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาหาของกิน เป็นจังหวะเดียวกับที่เห็นคุณลุงสมศักดิ์ กำลังนั่งพักอยู่ที่หน้าธนาคารจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นคุณลุงสมศักดิ์วางกระเป๋าไว้และเดินไปเข้าห้องน้ำ ทั้งสองคนจึงตัดสินใจเดินเข้าไปรื้อค้น พร้อมนำเอาโทรศัพท์มือถือและเงินของคุณลุงสมศักดิ์ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนของกลาง คือ โทรศัพท์มือถือ จำนวน เครื่อง ทั้ง คนได้นำไปขายและนำเงินมาแบ่งกัน ส่วนเงินสดที่ได้ไปจำนวน 5,000 บาทนั้น ได้แบ่งเงินกันและนำไปใช้จนหมดเรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุม พร้อมส่งตัวผู้ก่อเหตุทั้ง รายให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า