นักเรียนสนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์สอบใหม่ราบรื่น นิมนต์พระสงฆ์พรมน้ำมนต์เสริมกำลังใจ สทศ.เผยมีนักเรียนแจ้งขอสอบใหม่ 87 คน แต่ขาดสอบ 1 คน สามารถใช้คะแนนสอบเดิมได้ สทศ.แจ้งเปิดสอบโอเน็ตกรณีพิเศษสุดวิสัย รับสมัคร วันที่ 4-8 มี.ค.นี้

วันนี้ (5 มี.ค.) นพ.ปรีชา สุนทรานันท์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมในการจัดทดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT 5 กรณีพิเศษ ที่โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเยียวยานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 87 คน ที่ยื่นความประสงค์ขอสอบใหม่ หลังกลุ่มงานบวชบุกเข้าทำร้ายขณะทำการสอบที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจะมีการประกาศผลสอบในวันที่ 1 เม.ย. 2562 ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th

ผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)

ผศ.ดร.ศิริดา กล่าวว่า การจัดสอบ PAT 5 รอบพิเศษภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ในจำนวน 87 คน ที่ยื่นขอสอบใหม่ มีผู้ขาดสอบ 1 คน ซึ่งกรณีที่ไม่มาสอบสามารถใช้คะแนนเดิมได้ ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีแพ่งกับกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาทำลายสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์นั้น สทศ.อยู่ระหว่างการสำรวจค่าเสียหายทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งอาจจะน้อยลงจาก 1 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนนักเรียนสอบใหม่ลดลง ขณะเดียวกันหลังจากนี้ จะมีการ สอบ 9 วิชาสามัญ ของนักเรียนชั้น ม.6 ทั่วประเทศ ในวันที่ 16-17 มี.ค.นี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทั้ง 18 ศูนย์สอบทั่วประเทศ ดูแลความปลอดภัยของเด็กอย่างรัดกุม โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่มีสนามสอบ คอยดูแล สถานที่ราชการ และโรงเรียนเพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยการดำเนินคดีกลุ่มงานบวช อยู่ระหว่างการสรุปสำนวนคดีเพื่อยื่นฟ้องอัยการโดยเร็วที่สุด

ด้าน นายวิเชียร ชุติมาสกุล ผอ.ร.ร.บางปะกอกวิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนได้จัดห้องสอบไว้ 3 ห้อง สอบห้องละประมาณ 30 คน ใรูคุมสอบห้องละ 2 คน โดยสอบในชั้น 2 ของตึกเดียวกัน เป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศเเละป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ โดยโรงเรียนได้ประสานวัดเเละชุมชน ขอความร่วมมือไม่ใช้เสียงดัง รวมถึงได้ขอความร่วมมือตำรวจเเละทหารส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยดูเเลความปลอดภัย

บรรยากาศสนามสอบโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ก่อนเริ่มการสอบเวลา 13.00 น.นักเรียนและผู้ปกครองต่างทยอยเดินทางมาถึงสนามสอบ ซึ่งมีการมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ และนิมนต์พระมาประพรมน้ำมนต์ให้นักเรียนที่เข้าสอบด้วย พร้อมทั้งมีการนำแผงเหล็กติดป้ายข้อความว่า “งดใช้เสียงมีการสอบ” มาวางไว้ด้วย โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 10 นายมาช่วยอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ สทศ.ได้ประกาศจัดสอบรอบพิเศษกรณีเหตุสุดวิสัย ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2561 แบ่งเป็น 2 กรณี คือ เหตุสุดวิสัยที่เกิดกับตัวนักเรียนเอง เช่น เจ็บป่วย ประสบอุบัติต้องเข้ารับการรักษา และเหตุสุดวิสัยที่เกิดจากปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อผู้เรียน เช่น ภัยธรรมชาติ โรคระบาด ฯลฯ โดยต้องเป็นนักเรียนชั้น ม.6 หรือเป็นนักเรียนเทียบเท่าชั้นม.6 ที่มีเลขที่นั่งสอบและไม่ได้เข้าสอบในวันที่ 2-3 มี.ค.ตามวันและเวลาที่กำหนด และเป็นนักเรียนชั้นม.6 ที่โรงเรียนไม่ส่งข้อมูลเข้าสอบ ในกรณีนี้นักเรียนต้องส่งหนังสือรับรองจากโรงเรียนว่าไม่ได้ส่งรายชื่อเข้าสอบจริง ทั้งนี้ นักเรียนต้องสมัครด้วยตนเองที่ สทศ.หรือทางไปรษณีย์โดยวิธี EMS ระหว่างวันที่ 4-8 มี.ค.นี้ชำระค่าสมัครชุดละ 100 บาท สทศ.จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ 18 มี.ค. สอบวันที่ 21-22 มี.ค. และประกาศผลสอบ 31 มี.ค.นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า