วิญญาณเฮี้ยนเข้าฝัน ช่วยขุดเรือโบราณ ตกกลางดึกเจอดีเต็มๆ

เฮี้ยนมาก วิญญาณเข้าฝันหนุ่มให้ช่วยขุดซากเรือโบราณกลางเขื่อนขยอง ตกกลางดึกเพื่อนบ้านฝันเห็นผีผู้หญิงหนาวสั่น ให้เลขเด็ก 6 ตัว

วานนี้ (14 มี.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sukanya Tharapoot ได้โพสต์เรื่องราวที่ได้ไปเที่ยว ณ เขื่อนขยอง แล้วพบซากเรือที่จมมานาน พร้อมระบุข้อความว่า

“เรื่องนี้อาจจะคิดไปเองหรือมีอภินิหารให้เราเห็น ในขณะที่เด็กๆและทุกคนเล่นน้ำ น้องก็ได้เจอไม้กระดานมีแผ่นตะปู 1 แผ่นก็เลยเอาขึ้นบนบก แล้วก็เจอไม้ยาวอีกหนึ่งแผ่น มีตะปูเช่นเดียวกัน ก็เอาขึ้นอีก!! สงสัยว่าใครเอาไม้มีตะปูมาลงน้ำ สักพักน้องก็เจอสิ่งหนึ่งใต้น้ำ แข็งๆใหญ่ๆ ก็เลยสงสัยน้องก้มจับ คลำดูก็เลยช่วยกันดันขึ้นมาสิ่งที่เห็นคือ เรือที่เก่าแก่อายุที่จมอยู่ในน้ำไม่รู้กี่ปีก็เลยเก็บไม้กระดานอีก 2 แผ่นมาไว้ในเรือ พอเอาเรือขึ้นมาบนบกเท่านั้นก็รีบพากันกลับ บอกกล่าวเจ้าที่ว่าลูกหลานไม่ได้ลบหลู่ อาจจะจมอยู่ในน้ำนานและอยากขึ้น เท่านั้นแหละจ้า หมามีกี่ตัวไม่รู้ หอนกันเกรียวกราว น่าขนลุกมากทั้งที่แค่เวลาแค่บ่าย 3 โมง หอนทำไม หอนน่ากลัว คนเก่าแก่ในพื้นที่อาจจะรู้ เกี่ยวกับเรือลำนี้ อยากให้ชาวบ้านเอาไปไว้ที่วัดจ้า ใครคนพื้นที่ถ้าเจอก็บอกกล่าวผู้ใหญ่ด้วยนะค่ะ ที่ลูกๆเอาขึ้นมาไม่ได้เจตนา หรืออาจจะตั้งใจให้เห็นก็เป็นได้จ้า”

ขณะที่บรรยากาศที่เขื่อนขยอง บ้านขยอง ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบว่าชาวบ้านจำนวนมาก จากทั่วสารทิศที่ทราบข่าว แห่พากันมาดูซากเรือโบราณ โดยสภาพของเรือยังอยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ พร้อมกับนำดอกไม้ธูปเทียนและแป้ง มาทาเรือโบราณ เพื่อขอเลขเด็ด ด้วยความเชื่อว่า เป็นเรือโบราณที่จมอยู่ และอาจมีสิ่งศักดิ์ดลบันดาลให้โผล่ขึ้นมาให้โชคแก่ชาวบ้าน โดยมีการนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ บายศรี ผ้าสามสี นำมาบูชาเรือโบราณแม่ย่าตะเคียนทอง และบางคนยังมีการนำโทรศัพท์มือถือมาส่องหาเลขเด็ดตามบริเวณเรือ และถ่ายภาพเก็บไว้ บางคนก็ใช้แป้งฝุ่นถูหาเลขเด็ด ตามความเชื่อ มีต่างพากันมองเห็นตัวเลข 64 สมใจเหล่าบรรดานักเสี่ยงโชค

ด้านนางสุกัญญา ธาระพุฒ อายุ 47 ปี คนที่พบเรือ กล่าวว่า ตนพบเรือดังกล่าวจริงจากเหตุการณ์ตอนที่ตนและกลุ่มเด็กๆได้ไปเที่ยวเล่นน้ำที่เขื่อนขยองเมื่อวันที่ 13 มี.ค.62 เวลาประมาณ 15.00 น.กลุ่มเด็กๆก็ไปเหยียบเจอเรือที่คาดว่าจมอยู่นานหลายปี จึงให้กลุ่มเด็กๆช่วยกันลากมาไว้บริเวณใกล้ชายฝั่ง หลังจากนั้นกลุ่มตนก็ได้เดินทางกลับและได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายวิหาร การ์ลันอายุ 32 ปี ผู้ที่ลงไปกู้เรือ เล่าว่า เรือที่พบมีขนาด 8 ศอก ทำจากไม้ยางน สภาพหัวเรือหัก ตะปูขึ้นสนิม ตนไม่ทันคิดว่าเป็นเรือที่คนตายเห็นสภาพยังดี จึงจะนำมาชำและไว้ใช้ หลังจากได้ไปพบเรือชาวบ้านต่างมาดู เจ้าของเรือ และคนแก่ต่างยืนยันว่า เป็นเรือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว วันนี้ตนและชาวบ้าน จะนำเรือไปไว้ที่วัดบ้านขยอง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ วิญญาณเฮี้ยน เพราะคนข้างบ้านไม่รู้ว่ามีเรือมาจอด คืนนั้นฝันว่า มีผีผู้หญิงตัวเปียกหนาวสั่นนั่งอยู่ข้างบ้าน ผีให้เลขมา 6 ตัว=168935

นายวิหาร กล่าวต่อว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ตนฝันว่ามีเรือจมน้ำอยู่ในเขื่อนขยอง จึงชวนเพื่อนมาช่วยหาจนพบจริงๆ ก่อนช่วยกันยกมาเก็บไว้ที่บ้าน ปรากฎว่าเมื่อคืนเพื่อนที่เป็นช่างได้ฝันว่า มีคนอยากให้ช่วยซ่อมเรือและเพื่อนมาชวนช่วยยกเรือ จึงอาสาว่าจะช่วยซ่อมเรือให้มีสภาพสมบูรณ์ดังเดิม และจะนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดขยองตลอดไป

ทางด้านนายสิน วงษ์ ฉลาด อายุ 64 ปี ผู้รอดชีวิต เล่าว่า ตนอาศัยเรือมากับผู้ตายที่หาของป่า หลังจากหาปลาเสร็จจึงพายเรือกลับมาวันนั้นไม่มีฝนหรือพายุ จุดที่พายเรือผ่านเป็นป่าช้าเก่า ขณะนั้นเกิดสิ่งไม่คาดคิดอยู่ดีๆพายุหมุนเรือแรงมาก คลื่นแรง และฟ้ามืดเหมือนอยู่ในหมอก พอเรือล่มทันใดนั้นฟ้าก็เปิด มันไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตาเป็นคนหาปลามีทักษะจึงว่ายน้ำเข้าฝั่งครึ่งวัน ส่วนคนในเรือที่มากับตาเสียชีวิตทั้งหมด 5 คน มีผู้รอดชีวิตรวม 2 คน ศพไม่สามารถนำขึ้นมาได้น้ำลึกมาก นักประดาน้ำมาช่วยหน่วยงานหาศพไม่เจอ รอให้ขึ้นอืดและดึงเข้าฝั่ง ส่วนเรือจมน้ำทั้งหมดมีเรือ 3 ลำ รวม 7 คน ประกอบด้วยเรือ 8 ศอก, เรือ 9 ศอก, เรือ 13 ศอก ตานั่งเรือ 9 ศอกมีคนนั่งรวม 4 คน ชาย 2 หญิง 2 ตาคือผู้รอดชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า