สลด! “2 หมาพิทบูล” ถูกจับยัดท้ายรถ อากาศร้อนดับอนาถ

อุทาหรณ์คนเลี้ยงสุนัข! พิทบูลเคราะห์ร้าย  เจ้าของพาหาบ้านชั่วคราวค่อนวันเพราะต้องไปต่างประเทศ จับยัดใส่ท้ายกระโปรงรถ อากาศร้อนจัดและไม่มีอากาศถ่ายเทดับอนาถ

เป็นเรื่องราวสะเทือนใจของคนรักหมาหลังจากที่เฟซบุ๊ก พีระบุญ เจริญวัย เล่าเรื่องราวของพิทบูลเคราะห์ร้าย 2 ตัว โดยเล่าเหตุการณ์ว่า

ครอบครัวหนึ่ง มี พ่อ แม่ และลูกสาววัย 4-5 ขวบ ซื้อหมาพิทบูล 2 ตัวมาเลี้ยงได้ปีกว่า วันหนึ่งตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศ ไม่คิดที่จะหาบ้านให้หมา แต่นำหมาไปส่งให้ ประเวศ ในเวลา 16.35 น. ของที่ 19มี.ค.62 แต่ประเวศไม่รับรู้ เพราะไปส่งเลยเวลางาน และถึงอยู่ในเวลางานก็ไม่รับ เพราะจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อตกลงที่คุยกันไว้กับผู้ว่าฯ ว่า “งดรับหมาเข้าไปตาย”

รปภ.ประเวศส่งต่อมาให้โทรหาผม ในเวลา 16.55 น. ปลายสายเจ้าของหมาได้พูดคุยอ้างความจำเป็นต้องเดินทางไปแอฟริกา “หนูหาบ้านไม่ทันหรอกพี่ จะเดินทางอยู่พรุ่งนี้ หากูเกิ้ลดูเห็นว่า กทม. น่าจะรับเลยเอามา” ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไงสุดท้ายขอให้ช่วยหา บ้านรับเลี้ยงให้หน่อยกลับมาจาก ตปท. เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้แค่ว่า”หนูรักหมา”และรู้ว่าจะไปรับคืน

ตอนนั้นผมเต็มกลืน…แต่สงสารหมาไม่อยากให้อยู่กับคนแบบนี้ จึงพยายามช่วยประสานหาบ้านอุปการะ 2 พิทบูลเคราะห์ร้าย สุดท้ายได้บ้านในไม่กี่นาทีต่อมา

“ครอบครัวปากบอกรักหมา” รีบขับรถพาไปส่ง ถึงเป้าหมาย บ้านอุปการะในช่วงเย็น ทางบ้านอุปการะสงสารหมากลัวเข้ากับตัวอื่นไม่ได้จัดเตรียมคอกแยกไว้ให้

เจ้าของหมาที่ปากพร่ำตลอดเวลาว่า”รักหมา” รีบตรงไปที่รถแบบทุกคนเห็นแล้วอึ้ง!!

เพราะเธอไม่ได้เดินไปเปิดประตูรถแต่เดินไปเปิดที่ฝาท้ายกระโปรงหลัง รถเก๋งฮอนด้าซีวิค สี่ประตูรุ่นเก่า!เสียงกรีดร้องดังลั่นออกมา หลายคนตามไปดูเห็น สองหมาน้อยนอนกอดกัน ในสภาพที่เป็นศพ

สอบถามความจริงพบว่า ออกจากบ้านที่เอกมัยตั้งแต่บ่ายสาม จับหมา 2 ตัวยัดท้ายรถไปถึงประเวศก็ไม่เปิดดู มาเปิดดูอีกทีเมื่อถึง

ถ้าไม่เลวและโง่จริงๆจะทำพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ แค่เอาเค้าไปส่งประเวศก็ระ_พอแล้ว ไม่คิดหาบ้านก็ระ_พอแล้ว

แต่นี่น้องครับ มึxเอาเค้าที่ปากมึxอ้างว่ารักยัดท้ายกระโปรงรถที่ทั้งร้อนแสนร้อนของเปลวแดดตอนบ่าย และไม่มีอากาศหายใจ มึxคิดและทำได้ยังไง? กว่าจะตายเค้าจะทรมานแค่ไหน? กว่าจะรับสารภาพ สุดท้ายขอยอมรับในความไม่รู้

ผมได้คุยและรับรู้ทุกเหตุการณ์ครั้งนี้ทางโทรศัพท์จากบ้านอุปการะและจากตัวเจ้าของหมาเองบอกตามตรงว่าโกรธเสียใจและสงสารหมามากๆ..

หมาน่าจะตายตั้งแต่ยังมาไม่ถึงประเวศเพราะเงียบมาตลอดทาง และก่อนตายคงต้องฮีทสโตรกอย่างแสนสาหัส เรื่องนี้ดำเนินคดีได้นะ มันเข้าข่ายทารุณกรรม ส่วนจะอ้างว่าไม่รู้ก็เก็บไว้ให้ศาล”พิสูจน์เจตนา”แล้วกัน เจ้าของหมาได้แต่สะอื้นเป็นคำตอบว่ารับรู้สิ่งที่ผมบอกมึxจะร้องหาหอกอะไร

ก่อนจบการสนทนาผมบอกแต่เพียงว่าชาตินี้มึxจงอย่าได้นำสัตว์ใดๆมาเลี้ยงอีกเลยถ้าเห็นหรือรับรู้เมื่อไหร่ ไม่เอาไว้แล้วนะ หลักฐานและเบอร์โทร พยานบุคคลต่างๆ ก็มีอยู่ครบ !

ขอเล่าเรื่องนี้ไว้เป็นข้อคิดและอุทาหรณ์กับหลายๆคนนะครับ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า