ย้อนเหตุการณ์โศกนาฏกรรม เจ้าสัววิชัย เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกข้างสนามฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตยกลำ 5 ราย

21 มี.ค. 2562 กลายเป็นเหตุการณ์ช็อกแฟนบอลและครอบครัวศรีวัฒนประภา เมื่อนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของคิงเพาเวอร์ และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกบริเวณข้างสนามฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 28 ต.ค.61 เวลาประมาณ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อ 28 ต.ค. 61

ย้อนกลับไปเมื่อ 28 ต.ค. หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระหว่างทีมเลสเตอร์ กับเวสต์แฮม ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าสัววิชัย พร้อมทีมงานได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวออกจากสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม จากนั้นเฮลิคอปเตอร์เสียการทรงตัวตกกระแทกพื้นบริเวณด้านนอกของสนามอย่างรุนแรงจนเกิดไฟลุกไหม้

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมแพทย์ และหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ทันที มีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์อยู่ในสภาพเสียหายร้ายแรง เจ้าหน้าพยายามที่จะทุบกระจกหน้าต่างเพื่อเข้าไป แต่เกิดเหตุระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอยออกไป

จากนั้นสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน อ้างอิงแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับครอบครัวว่า นายวิชัย คือหนึ่งในผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ลำนั้น แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางสโมสร หรือบริษัทคิงเพาเวอร์ ส่วน นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายและรองประธานของเลสเตอร์ซิตี้ รายงานข่าวระบุว่า ไม่ได้อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ครอบครัวศรีวัฒนประภา และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางด่วนไปประเทศอังกฤษ

ช่วงเวลาต่อมา แฟนบอล เลสเตอร์ ซิตี้ จำนวนมากเริ่มเดินทางมาที่หน้าสนาม คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม พร้อมวางช่อดอกไม้เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ นายวิชัย


แถลงการณ์ความสูญเสีย 29 ต.ค. 61

กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์, สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ระบุว่า นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุนายวิชัยและทีมงานอีก 4 คน รวมทั้งหมด 5 คนได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ก่อนจะเสียชีวิตทันที

30 ต.ค. 61 ตำรวจสรุปรายชื่อผู้เสียชีวิต

สำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชียร์ ได้เปิดเผยรายชื่อ 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุกาณ์เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวประกอบด้วย 1.นายวิชัย ศรีวัฒนประภา 2. น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตนักแสดงและอดีตรองมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2005 3.เอริก สวาฟเฟอร์ นักบิน 4.กวีพร พรรณแพร และ5.อิซาเบลา โรซา เลโควิช


จากนั้นวันที่ 2 พ.ย. 61 ร่างของเจ้าสัววิชัยเดินทางถึงประเทศไทยท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่ายโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถนำขบวน ตามด้วย รถแวนสีดำ ยี่ห้อเบ็นซ์ รุ่นสปรินเตอร์ 319 CDI และรถตู้สีดำ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ท ทะเบียน 7 กฌ 8898 กรุงเทพมหานคร เตรียมนำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ทั้งนี้ สื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้แจ้งหมายกำหนดการพิธีพระราชทานเพลิง ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จพระราชดำเนิน ในการพระราชทานเพลิงศพ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อำลาครั้งสุดท้าย! หนุ่ม ศรราม พาน้อง วีจิ ร่วมพิธีลอยอังคารคุณแม่

หนุ่ม ศรราม พาลูกสาว น้องวีจิ เข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ส่งคุณแม่ไปหาคุณพ่อ เป็นอำลาครั้งสุดท้าย แฟนคลับต่างร่วมไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง

รู้ตัวแล้ว! สาวรัสเซีย โหด ถีบเจ้าของร้าน ท้อง 8 เดือน หลังโดนไล่ออกจากร้าน

ตำรวจเร่งตามตัว สาวรัสเซีย ไม่พอใจโดนไล่ออกจากร้าน ก่อนด่าหยาบคายพร้อม ถีบเจ้าของร้านท้องแก่ 8 เดือน ก่อนหนีหาย

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ โพสต์คู่รถหรู ด้าน FC แห่คอมเมนต์ ระวังโดนหลอก ?!

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ ออกมาโพสต์ภาพยืนพิงรถหรู BMW ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่แฟนคลับต่างแห่คอมเมนต์เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ?!

โฟกัสอะไรดี ?! ดาราดัง ปาช็อตว้าวคู่หอไอเฟล นุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนปารีส

หู้ยยย! ดาราสาวชื่อดัง ปาช็อตว้าวคู่แลนด์มาร์คหอไอเฟล กับนุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนกรุงปารีส บอกเลยงานนี้ไม่รู้จะโฟกัสอะไรดี ?

ลิงลพบุรี ยังระบาดหนัก! วิ่งตามรถ กระโดดแย่งของ ทำจยย.ล้มเจ็บ

เหิมหนัก! ลิงลพบุรี วิ่งตามรถขึ้นเบาะ กระชากถุงกับข้าว ทำรถจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณพระปรางค์สามยอด

‘ZEROBASEONE’ ขายบัตรแฟนคอนหมดเกลี้ยง! พร้อมคว้าอันดับ 1 ชาร์ตเพลงญี่ปุ่น

โดนใจเต็มๆ ZEROBASEONE ขายบัตรแฟนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นหมดเกลี้ยง! ภายในเวลานาน พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างความสุขทั่วฮอลล์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า