ยื่นหลักฐาน กกต. แฉซื้อเสียงเมือง “โคราช”

ศึกโคราชเดือด ! “พปชร.-ภท.” แลกหมัดร้อง กกต. สอบปมใส่ร้าย-ซื้อเสียง งัดหลักฐาน “คลิป-ภาพ” ยื่นเอาผิดกันนัว 

22 มี.ค.62-เวลา 13.00 น. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นคำร้องต่อกกต.ให้ตรวจสอบ กรณีที่นายพรชัย อำนวยทรัพย์ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยเขต 10 จ.นครราชสีมา ถูกกล่าวหาจากนายดี สิมตะมะ ว่าได้รับเงิน 3,000 บาท เพื่อให้ลงคะแนนเสียงให้นายพรชัย ในฐานะผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย แต่ต่อมานายดีได้รับสารภาพว่ามีผู้จ้างให้ปรักปรำนายพรชัย  โดยมีการบันทึกถ้อยคำไว้ที่ สภ. เสิงสาง ว่าผู้อยู่เบื้องหลังการจ้างวานนายประยุทธ บัวประดิษฐ์ ซึ่งเป็นหัวคะแนนใหญ่ของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้สมัครส.ส. จ.นครราชสีมา เขต 10 พรรคพลังประชารัฐ 

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ตนได้นำหลักฐานภาพถ่าย แสดงว่านายประยุทธ์เป็นคนใกล้ชิดกับนายสุภรณ์ตั้งแต่สมัยเป็นแกนนำกลุ่ม นปช. แต่ขณะนี้พนักงานสืบสวน สภ.เสิงสาง ได้ยื่นฟ้องคดีโดยไม่มีการสอบสวนต่อว่ามีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังนายประยุทธบ้าง ทำให้วันนี้พรรคภูมิใจไทย จึงนำตัวนายพรชัยมายื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้สอบสวนขยายผล เพื่อหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่างแท้จริงและดำเนินคดีด้วย เพราะเรื่องนี้ถือมีความผิดทั้งคดีอาญาและตามกฎหมายการเลือกตั้ง 

“ขณะนี้ทุกพรรคมีการแข่งขันกัน เมื่อต้องแข่งกับพรรคที่มีอำนาจรัฐในมือ จึงต้องพึ่งกกต. รวมถึงขอให้พรรคที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ว่าอย่าใช้อำนาจเอาเปรียบในการเลือกตั้ง วันนี้ในการเลือกตั้งทุกพรรคมีการแข่งขันกันเต็มที่ อย่าพึ่งไปพูดถึงการรวมกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเพราะเป็นเรื่องของอนาคต”นายศุภชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายสุภรณ์ ได้เดินทางมาที่ สำนักงาน กกต.เช่นกัน เพื่อมายื่นร้องต่อ กกต.ให้ตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้งในพื้นที่ โดยนายสุภรณ์ ระบุว่า ได้มายื่น 3 ประเด็นให้ กกต. 1.การใช้เงินจ้างประชาชนเพื่อให้เข้าฟังการปราศรัยของพรรคภูมิใจไทย โดยมีหลักฐาน คลิป และตัวเงินของนายพรชัย อำนวยทรัพย์ ผู้สมัคร พรรคภูมิใจไทย 2.การปราศรัยเพื่อใส่ร้ายตนในทุกเวที 3.มีการกระทำความผิดระเบียบกกต. ในการติดป้ายหาเสียงเกินกว่าขนาด รวมทั้งติดป้ายในพื้นที่ที่กกต.ไม่ได้กำหนดให้เป็นที่ติดป้าย ส่วนกรณีนายศุภชัย แถลงข่าวว่าตนมีส่วนเกี่ยวของกับการกระทำทุจริตใน อ.เสิงสาง และเป็นผู้วางแผนสร้างหลักฐาน จ้างวานให้นายดี เข้าให้การปรักปรำผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยว่าซื้อเสียงนั้น ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น และเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าจะสามารถดำเนินคดีในส่วนใดได้บ้าง แต่หากพบว่ามีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จะดำเนินการเอาผิดทันทีเช่นกัน

“ยืนยันว่านายประยุทธ์ ไม่ใช่หัวคะแนน และไม่เคยได้รับการไหว้วานให้ไปทำอะไร แต่ยอมรับว่านายประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรคพปชร.จริง ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องการเก็บบัตรประชาชนที่พรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวหาตนนั้น ตนต้องการนำหลักฐานเข้าชี้แจงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ แต่นัดคดี 2 ครั้งหลังสุด นายศุภชัย ได้แจ้งขอเลื่อนเข้าให้ปากคำทั้ง 2 ครั้ง”นายสุภรณ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสุภรณ์ได้ยื่นคำร้องเสร็จสิ้น ได้พบกับนายศุภชัยซึ่งมายื่นคำร้องต่อ กกต.เช่นกัน โดยนายสุภรณ์และนายศุภชัยได้จับมือทักทายกันเล็กน้อย ก่อนแยกย้ายในกันที่สุด

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า