ไม่หวั่นสึนามิ!! ชาวเลสตูลหยุดเดินเรือไม่อยากพลาดใช้สิทธิ ต้องการ นายกฯดูแลปากท้อง

วันที่ 24 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหาดทรายยาว หมู่ 2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล หลังมีการประกาศเตือนภัยสึนามิในพื้นที่ทะเลอันดามัน รวมทั้งจังหวัดสตูล ประชาชนต่างเฝ้าระวังรอฟังสัญญาณเตือน ภัยทันทีที่มีการเตือนภัยก็พร้อมจะอพยพในทันที่

ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านที่อาศัยริมชายทะเลต่างทยอยนำเรือเข้าฝั่ง เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ โดยหลายคนบอกว่า ชาวประมงพื้นบ้านส่วนใหญ่แห่หยุดเรือหลายร้อยลำโดยทุกคนเห็นว่าการเลือกตั้งว่างเว้นมานานกว่า  5 ปี ทำให้พวกเขาไม่อยากพลาดการไปใช้สิทธิ แม้จะมีการเตือนภัยเรื่องสึนามิก็ตาม โดยหวังว่าผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีจะเหลียวแลและเข้ามาดูแลชาวประมงพื้นบ้านอย่างจริงจังบ้าง นายวินัย งะสมัน อายุ 63 ปี เลขที่ 281 ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล บอกว่า ได้รับข่าวการเตือนภัยสึนามิ ตั้งแต่เมื่อคืน ก็ได้เฝ้าระวังรอฟังเสียงเตือน หากมีการเตือนก็พร้อมขนข้าวของไปยังจุดหลบภัย แต่สถานการณ์ก็ยังปกติวันนี้ก็ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก็คาดหวังจากผู้ที่จะมาเป็นนายกฯ อยากให้ดูแลเรื่องปากท้อง

นายหมีด ฮะยีบิลัง ชาวประมงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง กล่าวว่า วันนี้หยุดออกเรือหาปลาเพื่อมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ก็คาดหวังให้ผู้ที่จะเข้ามาเป็นนายกฯ เข้ามาแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน แก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ

นายสะอาด ฮะยีบิลัง กำนันตำบลตันหยงโป กล่าวว่า สองวันก่อนมีการเลือกตั้งทางกำนันได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 มีผู้มาใช้สิทธิ์เยอะมากในช่วงเช้าเกินร้อยละ 50 ช่วงสายก็ทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

สำหรับจังหวัดสตูล การเลือกตั้งส.ส.จังหวัดสตูลมี 2 เขตเลือกตั้ง ผู้สมัครเขต 1 จำนวน 29 คน เขต 2 จำนวน 31 คน ถือว่ามีผู้สมัครเยอะสุดในการเลือกตั้งที่มีมาสำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีมากถึง 230,000 คนในสองเขตเลือกตั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า