ผอ.เขตดินแดง แจ้งความเอาผิดผู้ว่าการเคหะฯ กรณีแฟลตถล่ม

ผอ.เขตดินแดง แจ้งความเอาผิดผู้ว่าการเคหะฯ ผู้รับจ้าง และผู้ควบคุมงาน โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากฝ่าฝืนปรับอีกวันละไม่เกิน 10,000 บาท

จากกรณีที่อาคารเคหะชุมชนหรือแฟลตดินแดงถล่ม ระหว่างการรื้อถอน เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา น.ส.ปัญชพัฒน์ หลักดี ผู้อำนวยการเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ระหว่างการรื้อถอนอาคารดังกล่าวซึ่งเป็นอาคาร 5 ผนังอาคารได้สไลด์ตัวลงมาเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า 2 ต้น และต้นไม้ใกล้เคียงหักโค่น ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 7 คัน โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เข้าไปตัดกระแสไฟฟ้า และผู้รับเหมาจะทำการรื้อถอนและขนย้ายเศษวัสดุต่างๆ ภายใต้การควบคุมดูแลของฝ่ายโยธา สำนักงานเขตดินแดง

น.ส.ปัญชพัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า การรื้อถอนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาต เช่น ไม่เป็นไปตามกฎกระทรวงที่ออกตามความใน พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2535 และไม่มีแนวป้องกันภยันตราย ฝุ่นละออง โดยเขตได้ได้ทำหนังสือแจ้งเมื่อ พ.ย. 2561 แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข วันที่ 14 ก.พ. 2562 จึงมีคำสั่งให้หยุดการรื้อถอน ซึ่งใบอนุญาตรื้อถอนสำนักการโยธาได้ออกให้แก่ นายธัชพล กาญจนกุล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ตามใบอนุญาตเลขที่ 12/2561 ลงวันที่ 20 ส.ค. 2561 ตึก 5 ชั้น 3 หลัง นายประกาย จันโทศรี (วิศวกร) เป็นผู้ควบคุมงาน บริษัท แก่นนครคอนสตรัคชัน จำกัด เป็นผู้รับจ้าง

“เบื้องต้นสำนักงานเขตดินแดงได้ประสาน กคช. และผู้รับจ้าง ดำเนินการจัดเก็บพื้นที่ส่วนที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายเพิ่ม พร้อมแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ให้ดำเนินคดีกับ กคช. ผู้รับจ้าง และผู้ควบคุมงาน โทษกรณีผิดไปจากแบบที่ได้รับอนุญาต จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และโทษฝ่าฝืนปรับอีกวันละไม่เกิน 10,000 บาท” น.ส.ปัญชพัฒน์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า