กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับเครือข่าย ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดกิจกรรม S2O Songkran Music Festival 2019 พบการกระทำเข้าข่ายเป็นความผิดตาม ‘พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์’ ทั้งการจัดโปรโมชั่น การให้สิทธิประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้มอบหมายให้ นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการจัดกิจกรรม S2O Songkran Music Festival 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13–15 เมษายน 2562  ณ Live Park Rama 9

จากการตรวจสอบภายในบริเวณงานพบการจัดซุ้มขายสุรา Blend 285 และเบียร์ Heineken เป็นจำนวนมาก โดยพบโลโก้ (Logo) ของเหล้าเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวทั่วทั้งงาน รวมถึงภาชนะและบรรจุภัณฑ์ที่นำมาใช้ก็มีโลโก้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังพบการกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 เช่น การจัดโปรโมชั่น การให้สิทธิประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น โดยในส่วนของ Grab ที่ให้ส่วนลดกับผู้เข้าร่วมงาน S2O ด้วยการใส่รหัส Promo Code “LETSBLEND” หรือ “BLEND285” ก็อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่นกัน

นายแพทย์นิพนธ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม S2O นี้มีธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นผู้ให้การสนับสนุน เห็นได้จากภายในบริเวณงานที่เต็มไปด้วยซุ้มจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งสองยี่ห้อ แม้ผู้จัดกิจกรรมจะสนับสนุนให้มีการ Don’t Drive และให้ส่วนลดกับผู้เข้าร่วมงานที่เรียกใช้บริการรถรับจ้าง แต่จะเห็นได้ว่าการสนับสนุนดังกล่าวแอบแฝงไปด้วยการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ซึ่งการกระทำเหล่านี้เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551  หลังจากนี้ กรมควบคุมโรค โดยสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ต่อไป

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรค ได้ฝากให้ผู้จัดกิจกรรมต่างๆ มีการตรวจสอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้มีการกระทำความผิด และร่วมกันรณรงค์ให้สังคมไทยเป็นสังคมปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และปลอดจากโรคภัยที่เกิดจากเครื่องดื่มดังกล่าว ส่วนประชาชนที่มีข้อสงสัยหรือพบการกระทำผิดกฎหมายสามารถร้องเรียนได้ที่โปรแกรม TAS โดยสามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทางเว็บไซต์ “http://tas.go.th” หรือโทร. 0 2590 3342 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า