แฉอีก! คาเฟ่แมวอำมหิต พบสฟิงซ์ตาบอดอื้อ เพิ่งแท้งลูก ป่วยนับสิบ

คาเฟ่แมว ปิดเงียบหลังถูกบุกช่วยแมวกว่า 30 ตัว พบแมวสฟิงซ์ส่วนใหญ่ตาบอด บางตัวเพิ่งแท้งลูก และอีกหลายตัวป่วย สภาพผอมโซ

17 เม.ย. 2562 ความคืบหน้ากรณีการช่วยเหลือแมว ออกจากคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งย่านวัชรพล หลังจากเฟซบุ๊ก ทัฬอิญ เสรีรวมไทย บึงกุ่ม รามอินทรา โพสต์คลิปกลุ่มคนรักแมวและเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือแมวออกมา 38 ตัว หลังจากคาเฟ่แห่งนี้่ถูกปิดไปตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว บุกช่วย”แมว”กลางคาเฟ่นรก ถูกทารุณ-ซากแช่แข็งในตู้เย็น

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคาเฟ่แมวดังกล่าวพบว่ามีการติดป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในจากการตรวจสอบพบว่าภายในตึกแถวสามชั้นสองคูหาของคาเฟ่แห่งนี้ไม่มีสัตว์เลี้ยงหรือผู้คนอาศัยอยู่แต่อย่างใด

จากการสอบถามเจ้าของเพจทราบว่าผู้เช่าอาคารดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากพาเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือแมวภายในคาเฟ่แห่งนี้โดยได้ นำไปดูแลยังสถานที่แห่งหนึ่งที่มีความพร้อมเพื่อรอดำเนินการส่งคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง ประกอบกับเจ้าของอาคารต้องการที่จะเคลื่อนย้ายของที่อยู่ภายในอาคารออกให้หมดเนื่องจากรับไม่ได้ของการกระทำของผู้เช่าอาคารรายนี้

ขณะเดียวกันผู้ที่ทราบข่าวและรับไม่ได้กับการกระทำทารุณกรรมสัตว์ได้เดินทางมายังคาเฟ่แมวแห่งนี้เพื่อต้องการที่จะรับแมวไปอุปการะเนื่องจากตนเองเป็นหนึ่งในทาสแมวเช่นกันและรับไม่ได้กับการกระทำของสัตวแพทย์ที่กระทำต่อสัตว์ที่ไม่มีทางสู้รู้สึกสงสารแมวเหล่านี้ที่ไม่มีโอกาสได้ออกมาเรียกร้อง แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากไม่มีแมวให้นำกลับไปอุปการะแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามการดูแลแมวที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล กว่า 30 ตัวหลังเจ้าของเพจ ทัฬอิญ เสรีรวมไทย หรือนายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก อดีตผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งได้นำแมวจากคาเฟ่แห่งนี้มาดูแลยัง บ้านเลขที่115/195 ซ.นวมินทร์163 แยก15 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. กว่า 30 ตัว โดยส่วนใหญ่แมวจะมีอาการป่วยเนื่องจากเป็นแมวที่มีอายุมากและได้รับการดูแลไม่ดีเท่าที่ควรจากคาเฟ่แมวดังกล่าว ซึ่งบางตัวมีอาการซึมอย่างเห็นได้ชัด

โดยแมวที่ทีมข่าวพบส่วนใหญ่จะเป็นแมวหลายสายพันธุ์รวมทั้งแมวพันธุ์เปอร์เซีย พันธุ์เบงกอล โดยเฉพาะแมวพันธุ์สฟิงซ์จำนวน 8 ตัวมีตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมียจำนวน 5 ตัว เป็นที่น่าสังเกตว่าแมวสฟิงซ์ส่วนใหญ่ตาจะบอดหนึ่งข้าง

ขณะที่นางสาวสุพัตรา เกษมพิมลพร ผู้ดูแลแมวเหล่านี้ เผยว่า แต่ละตัวมีสภาพผอมโซ และไม่ได้รับการดูแลมีสภาพเซื่องซึม ต้องนำมาอาบน้ำและหยอดยารวมทั้งให้อาหารโดยจัดห้องไว้ดูแลจำนวนสองห้องสำหรับแมวที่มีขนหน้า โดยเฉพาะแมวเปอร์เซียจะเปิดให้อยู่ในห้องที่มีแอร์ และสำหรับแมวที่มีขนสั้นโดยเฉพาะแมวพันธุ์สฟิงซ์จะเลี้ยงในห้องที่เปิดให้มีอากาศธรรมชาติ ในขณะที่แมวสฟิงซ์บางตัวมีอาการแท้งลูก เนื่องจากสังเกตุเห็นมีเลือดหยดออกมาจากอวัยวะเพศขณะทำความสะอาดซึ่งจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า