เจ้าหน้าที่แยกชิ้นส่วนบ้านลอยน้ำสำเร็จ คาดถึงฝั่งท่าเรือน้ำลึกค่ำนี้ เตรียมดำเนินคดี 2 สามีภรรยา

จากกรณี 2สามีภรรยาได้ปลูกสร้างแบบลอยน้ำเป็นที่พักอาศัยตามแนวทาง Seasteading และ ได้ประกาศเป็นรัฐอิสระไม่อยู่ในอำนาจศาลหรือกฎหมายของรัฐใด รวมถึงประเทศไทย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และนำมาสู่การดำเนินคดีเกี่ยวกับความมั่นคง

ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 เม.ย.62) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษร่วมเข้าทำการเก็บหลักฐานบนตัวบ้านลอยน้ำแล้ว ได้ทำการแยกชิ้นส่วนตัวบ้านกับเสาเหล็ก โดยทำการสูบน้ำเข้าในแท่งเหล็ก และทำการถอดตัวบ้านทรงแปดเหลี่ยมออกจากแท่งเหล็กได้สำเร็จ ในเวลา 14.50 น. โดยปฎิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงในการแยกชิ้นส่วน แต่หลังจากแยกชิ้นส่วนแล้วก้เกิดปัญหา เนื่องจากตัวบ้านทรงแปดเหลี่ยมนั้นใหญ่กล่าวท้ายเรือจึงไม่สามารถยกขึ้นท้ายเรือได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีผูกเชือกตัวบ้านติดกับท้ายเรือลากเข้าฝั่ง ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ในการลากบ้านลอยน้ำถึงท่าเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต

คลิกข่าวที่เกี่ยวข้อง…
สนธิกำลัง จนท.ภูเก็ต! ลุยรื้อถอนบ้านกลางทะเล

สำหรับชิ้นส่วนบ้านลอยน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะเก็บเป็นพยานหลักฐานในการดำนินคดีกับคู่สามีภรรยาชายชาวต่างชาติ และภรรยาชาวไทย ที่ได้ร่วมกันดำเนินการให้มีการจัดสร้างสิ่งปลูกสร้างแบบลอยน้ำเป็นที่พักอาศัยตามแนวทาง Seasteading และได้มีการนำไปติดตั้งนอกชายฝั่งทะเลจังหวัดภูเก็ต ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอยู่ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของประเทศไทยอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยกฎหมายทะเล ปี พ.ศ. 2525 ระบุไว้ว่า เขตเศรษฐกิจจำเพาะถือว่า อยู่ในเขตอำนาจและสิทธิอธิปไตยของไทย

นอกจากนี้ยังได้มีการประกาศผ่านสื่อออนไลน์ว่า เป็นรัฐอิสระไม่อยู่ในอำนาจศาลหรือกฎหมายของรัฐใด รวมถึงประเทศไทยด้วย รวมทั้งยังได้มีการเชิญชวนให้ผู้สนใจมาร่วมกันจัดตั้งก่อที่พักอาศัยในลักษณะเช่นนี้เป็นอาณานิคมปกครองตนเอง ซึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 119 ระบุว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ มีโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือสูงสุดประหาร

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า