กทม.ปลูก “ต้นรวงผึ้ง” ไม้มงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานปลูกต้นรวงผึ้ง ปฐมฤกษ์ โครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

(29 เม.ย.62) เวลา 10.00 น. ณ สนามหญ้าด้านข้าง ลานพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ด้านทิศเหนือ ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 โดยมี นางศิลปสวย ระวีแสงสรูย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานวโรกาส ให้นายกรัฐมนตรีนำผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เข้ารับพระราชทานต้นไม้มงคล เมื่อวันที่ 15 เม.ย.62 เพื่อเชิญไปปลูกเป็นปฐมฤกษ์ บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 โดยกระทรวงมหาดไทยกำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีปลูกไม้มงคลพระราชทาน ในวันที่ 29 เม.ย.62 พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ บริเวณศาลากลางจังหวัด ในพื้นที่เหมาะสม มีความสง่างาม สมพระเกียรติ

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 ณ บริเวณสนามหญ้าด้านข้าง ลานพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ด้านทิศเหนือ ศาลาว่าการ กทม. 2 (ดินแดง) ซึ่งเป็นที่ทำการของกรุงเทพมหานคร สำหรับการปลูกต้นไม้มงคลในโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” กทม. จะดำเนินการปลูกต้นไม้มงคลบริเวณถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร โดยจะปลูกทั้งต้นรวงผึ้ง และต้นไม้ชนิดอื่น ๆ ด้วย เพื่อให้มีความร่มรื่นสวยงามตลอดสองข้างทาง ปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามและปลอดภัย เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นางศิลปสวย กล่าวรายงานตอนหนึ่งว่า เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานต้นรวงผึ้งอันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาล อีกทั้งวันที่ 29 เม.ย. 62 ยังเป็นวันคล้ายวันประสูติพระเจ้า หลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และต้นไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็น เฉกเช่นเดียวกับพระบารมีที่แผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงปกปักษ์รักษาอาณาประชาราษฎร์ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็นทั่วกัน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า