‘น้องพลอย’ แก้มปริ! ได้สัญชาติและบัตรประชาชนแล้ว

“น้องพลอย” ดีใจและปลื้มใจ ที่ได้รับสัญชาติไทยและบัตรประจำตัวประชาชนคนไทย พร้อมจะมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ เพื่อนำชื่อเสียงกลับมาประเทศไทยให้ได้

 

นางสาวลฤดี ปิยะทัต หรือน้องพลอย เด็กนักเรียนไร้สัญชาติวัย 17 ปี ชั้น ม.5 โรงเรียนสตรีระนอง หนึ่งในตัวแทนของทีมที่จะได้ไปแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ติดปัญหาเรื่องเอกสารการเดินทางออกนอกประเทศจนหลายองค์กรยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งวานนี้ได้รับหนังสือจากกรมการปกครองให้มายื่นเรื่องขอสัญชาติไทยจากอำเภอเมืองระนอง

วันที่ 10 พ.ค.62 นางสาวลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย เด็กนักเรียนไร้สัญชาติวัย 17 ปี ชั้น ม.5 โรงเรียนสตรีระนอง หนึ่งในตัวแทนของทีมที่จะได้ไปแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาที่ที่ว่าการอำเภอเมืองระนอง โดยน้องพลอย มาในชุดเครื่องแบบนักเรียน เพื่อทำการยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยต่อเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรับเรื่องและออกเลขประจำตัว 13 หลักให้กับน้องพลอย หลังจากนั้นได้ส่งต่อไปยังฝ่ายสำนักทะเบียนเพื่อขออนุมัติสัญชาติ ซึ่งเมื่อได้สัญชาติไทยแล้วจึงได้นำชื่อ น้องพลอย ย้ายเข้าทะเบียนบ้านคนไทย และดำเนินการขอทำบัตรประจำตัวประชาชน

ต่อมาในเวลา 10.00 น. นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางมาดูแลการปฏิบัติงาน และทำการมอบบัตรประจำตัวประชาชนให้กับน้องพลอย โดยก่อนการมอบบัตรประจำตัวประชาชน น้องพลอย ได้ทำการลงนามถวายพระพรต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในวันนี้ ทางด้านน้องพลอย ที่น้ำตาคลอด้วยความดีใจหลังได้รับบัตรประจำตัวประชาชนคนไทย ได้กล่าวว่า ดีใจและปลื้มใจมากที่ได้รับสัญชาติไทยและบัตรประจำตัวประชาชนคนไทยในวันนี้

โดยหลังจากนี้จะได้ไปดำเนินการในขั้นตอนการขอวีซ่าจากสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และตนจะตั้งใจไปร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ จะมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มกำลังความสามารถ และจะนำชื่อเสียงกลับมาประเทศไทยให้ได้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า