กรมชลฯเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือคันดินกั้นน้ำเค็มพังที่คลองด่าน

กรมชลเตรียมพื้นที่จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร หลังจากกรณีที่เกิดเหตุคันดินกั้นน้ำเค็มพังจนทำให้น้ำทะเลจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมบ้านพักของพนักงานและเจ้าหน้าที่กรมชลประทานชลหารพิจิตร ในชุมคลองบางเหี้ย ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จนทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 60 หลังคาเรือน

นายชัยพร พรหมสุวรรณ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่าหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา(4 ก.ค. 62) ได้เกิดน้ำทะหนุนสูง เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ความสูงประมาณ 3.70 เมตร จนทำให้เกิดน้ำล้นแนวคันกั้นน้ำดังกล่าวไหลท่วมบ้านพักของเจ้าหน้าที่โครงการฯ นั้น

ในช่วงเช้าวันนี้(5 ก.ค. 62) เจ้าหน้าหน้าที่ชลประทาน ได้นำเครื่องจักร เครื่องมือ เข้าดำเนินการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำบริเวณหน้าสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร 3 ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อป้องกันน้ำทะเลที่จะหนุนสูงในช่วงค่ำของวันนี้อีกครั้ง

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น จะนำกระสอบทรายยักษ์หรือ Bigbag และแผ่นเหล็ก Sheet Pile ตอกลงไปเพื่อสร้างความมั่นคงแข็งแรงบริเวณด้านหน้า ส่วนน้ำที่ไหลท่วมเมื่อคืนนี้ลดลงแล้ว เหลือบางส่วนในที่ลุ่มต่ำที่น้ำยังคงท่วมขังประมาณ 10 เซนติเมตร และวันนี้จะใช้เครื่องสูบน้ำติดตั้งเพิ่ม เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออกให้หมดภายในวันนี้

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือกับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กรมชลประทานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยระบุว่าเบื้องต้นตอนนี้ได้ให้ความช่วยเหลือในส่วนของอาหารแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ และ หากสถานการณ์ดีขึ้นกว่าเดิมก็จะให้เจ้าหน้าที่จิตอาสาช่วยทำความสะอาด

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า