พ่อแม่”สตรีแห่งขุนเขา”วอนช่วยนำเถ้ากระดูกลูกกลับไทย

วันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 บ้าน โพน ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี บ้านของนางจูมศรี สีกันยา อายุ 72 ปี และนายบัวสา สีกันยา อายุ 75 ปี พ่อแม่ของ นางลำดวน สีกันยา อาร์มิเทจ “สตรีแห่งขุนเขา” พบว่าทั้ง 2 คนได้จุดธูปที่หน้ารูปถ่ายของนางลำดวนลูกสาว เพื่อบอกให้ดวงวิญญาณของลูกให้ดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายอังกฤษ ช่วยดำเนินการนำเถ้ากระดูกของลูกสาวกลับมาบ้านเกิด มาให้ได้ ด้วยความราบรื่น เพื่อที่จะได้นำมาทำบุญให้ด้วยขณะนี้เรื่องยังเงียบอยู่

นางจอมศรี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ หลานชายซึ่งเป็นลูกชายคนโตของนางลำดวน กับสามีชาวอังกฤษ ได้เดินทางมาตามหานางลำดวน แม่เขาว่าจะพาไปเมืองจีนเพื่อไปร่วมงานแต่งงานของเขาด้วย เขาทราบจากพ่อว่าแม่หนีมาแต่งงานใหม่ที่ จ.อุดรธานี นานแล้ว เมื่อไม่พบแม่ หลานชาย จึงเดินทางกลับไปแต่งงานที่เมืองจีน ตนจึงร้อนใจมากไม่รู้ว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จึงได้ไปหาหมอธรรมหรือคนทรง หลายแห่งหลายที่ ทุกแห่งบอกว่า ลูกสาวเสียชีวิตนอนแนบนิ่งเหมือนโดนถูกขังเอาไว้ ทำให้วิญญาณไม่ได้ไปผุดไปเกิด หลังจากนั้นก็มีหน่วยงานออกมาช่วยเหลือ ผลตรวจดีเอ็นเอของตนกับสามีและลูกที่เกิดจากสามีคนไทยที่อยู่ที่อังกฤษ ตรงกับดีเอ็นเอของ “สตรีแห่งขุนเขา” ต่อมาก็ได้มีตำรวจอังกฤษมาหาตนที่บ้านพัก และชี้แจงเกี่ยวกับกฎหมายทางอังกฤษว่า ถ้าสามีของลูกสาวไม่เซ็นให้ก็ไม่สามารถขุดหรือนำศพขึ้นมาได้ จึงทำให้สิ้นหวังเพราะสามีของลูกสาวไม่ยอมเซ็นให้ พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มาดำเนินการช่วยเหลือก็เงียบหายไปและไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ตนทราบ ถึงความคืบหน้าแต่อย่างใด และเมื่อวานนี้เจ้าของร้านที่ขายธาตุเก็บกระดูก ได้ติดต่อมาว่าจะไปเอาธาตุวันไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้วางมัดจำไว้ 4,000 บาท ยังเหลืออีก 22,000 บาท ตนก็บอกไปว่าขณะนี้กระดูกยังไม่มา จึงยังไม่ไปเอาได้

นางจอมศรี กล่าวต่อว่า ในวันนี้ ตนกับสามี จึงได้พากันจุดธูปหาบอกดวงวิญญาณลูกให้ไปช่วยดลบันดาลใจให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายอังกฤษ ที่รับผิดชอบ ให้ช่วยดำเนินการ เป็นไปได้ด้วยความราบรื่นในการนำเถ้ากระดูกของลูกสาวกลับมาประเทศไทย เพื่อจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาให้แต่ถ้าไม่ได้เถ้ากระดูกลูกกลับมา ตนก็จะทำหุ่นขี้ผึ้งมาแทนเถ้ากระดูกของลูกสาว แล้วทำพิธีทางศาสนาหรือทำบุญแจกข้าวให้แก่คนตาย ซึ่งยังไม่สามารถกำหนดวันเวลาได้ เพราะยังไม่มีเงิน ต้องดูหลังเก็บเกี่ยวข้าวก่อนว่าสามารถเก็บเกี่ยวข้าวแล้วขายได้เท่าใด พร้อมกับปรึกษากับญาติพี่น้องด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า