กรมการแพทย์ เผยผู้ป่วยใช้ “น้ำมันกัญชา” เกินขนาด หามเข้าห้องฉุกเฉิน 22 ราย ใน 7 รพ.

กรมการแพทย์ เผยเฝ้าระวังผลใช้น้ำมันกัญชาเกินขนาด ล่าสุด พบผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน 7 รพ. จำนวน 22 ราย พบอาการวิงเวียน บ้านหมุน อาเจียน ลิ้นแข็ง พูดไม่ชัด แขนขาอ่อนแรง

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ (อธิบดีกรมการแพทย์) กล่าวว่า ข้อมูลการใช้ผลิตภัณฑ์กัญชา และมีภาวะแทรกซ้อนที่เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน จำแนกตามโรงพยาบาล ได้แก่

1.รพ.นพรัตนราชธานี จำนวน 3 ราย
– รายที่ 1 ผู้หญิง อายุ 35 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด จำนวน 2 หยด ใต้ลิ้น หลังใช้มีอาการเวียนศีรษะ บ้านหมุน อาเจียน 10 ครั้ง หลังให้การรักษาผู้ป่วยอาการปกติดี สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 2 ผู้ชาย อายุ 45 ปี โรคประจำตัว โรคหัวใจและความดันโลหิตสูง ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด จำนวน 1 หยด ใต้ลิ้น หลังใช้มีอาการเวียนศีรษะ อาเจียนมากกว่า 10 ครั้ง หลังการรักษา ผู้ป่วยอาการปกติดี สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 3 พระภิกษุ อายุ 60 ปี ไม่มีโรคประจำตัว มีอาการเมื่อยตามตัว ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด จำนวน 1 หยดใต้ลิ้น ตื่นมามีอาการลิ้นแข็ง พูดไม่ชัด แขนขาข้างซ้ายอ่อนแรง นอนโรงพยาบาล 7 วัน สามารถกลับบ้านได้

2.รพ.เลิดสิน
– รายที่ 1 ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากอาการปวดขา พบมีภาวะการสลายของเซลล์กล้ามเนื้อ
– รายที่ 2 ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากนอนไม่หลับ มีอาการใจสั่น
– รายที่ 3 ใช้น้ำมันกัญชาผสมในช็อกโกแลตทาน พบมีอาการใจสั่นและอาเจียนมาก

3.รพ.ราชวิถี
– รายที่ 1 ผู้หญิง อายุ 33 ปี ทดลองใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด จำนวน 5 หยดใต้ลิ้น พบมีอาการเวียนศีรษะ แน่นหน้าอก ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้

4.รพ.อยุธยา
– รายที่ 1 โรคประจำตัวเป็นมะเร็งเต้านม หยอดน้ำมันกัญชา 1 หยดใต้ลิ้น มีอาการเวียนศีรษะและอาเจียน ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 2 โรคประจำตัวความดันโลหิตสูง หยอดน้ำมันกัญชา มีอาการคลื่นไส้ ใจสั่น ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 3 โรคประจำตัวมะเร็งที่ปอด หยอดน้ำมันกัญชา มีอาการคลื่นไส้และอาเจียน ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้

5.รพ.น่าน
– รายที่ 1 ผู้หญิง อายุ 50 ปี ซื้อน้ำมันกัญชาจากอินเทอร์เน็ต ใช้หยอดใต้ลิ้นจำนวน 1 หยด มีอาการใจสั่น ให้การรักษา อาการดีขึ้น สามารถกลับบ้านได้

6.สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี (สบ.ยช.)
– รายที่ 1 มีอาการวุ่นวาย สับสนหลังหยอดน้ำมันกัญชา
– รายที่ 2 เป็นผู้เสพยาบ้า ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยอด มีอาการวุ่นวาย สับสน

7.รพ.สรรพสิทธิประสงค์
– รายที่ 1 ผู้ป่วยชาย 55 ปี ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากนอนไม่หลับ มีอาการใจสั่น ให้การรักษา ผู้ป่วยอาการปกติดี สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 2 ผู้หญิงอายุ 61 ปี โรคประจำตัวเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากนอนไม่หลับ มีอาการใจสั่นและหน้ามืดให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 3 ผู้หญิง อายุ 52 ปี ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากนอนไม่หลับ มีอาการอ่อนเพลีย เวียนหัว ไม่มีแรง ให้การรักษาแล้ว ผู้ป่วยอาการปกติดี สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 4 ผู้หญิง 47 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากอยากลอง พบมีอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 5 ผู้หญิง อายุ 47 ปี ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากอยากลอง พบมีอาการปากคอแห้ง ชาทั้งตัว ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 6 ผู้ชาย อายุ 62 ปี โรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน ใช้น้ำมันกัญชาเพราะอยากลองใช้ มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ให้การรักษาตามอาการ นอนโรงพยาบาลไม่ทราบจำนวนวันและการวินิจฉัยสุดท้าย
– รายที่ 7 ผู้หญิง อายุ 66 ปี โรคประจำตัวพาร์กินสัน ใช้น้ำมันกัญชาเพื่อรักษาโรคพาร์กินสัน มีอาการเหนื่อย เพลีย สับสน วุ่นวาย ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 8 ผู้ชาย อายุ 29 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยอด เนื่องจากภาวะเครียด มีอาการใจสั่น เวียนศีรษะ ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้
– รายที่ 9 ผู้ชาย อายุ 62 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ใช้น้ำมันกัญชาแบบหยด เนื่องจากอยากลอง พบมีอาการใจสั่น ความดันโลหิตสูง ให้การรักษาตามอาการ สามารถกลับบ้านได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า