สถานทูตไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม แนะนำคนไทยระวังการเดินทาง

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานประกาศจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม เรื่องเหตุการณ์รถบรรทุกขับพุ่งชนผู้คนที่ใจกลางกรุงสตอกโฮล์มว่า

ตามที่เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560 เวลาประมาณ 15.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่นสวีเดน) ได้เกิดเหตุรถบรรทุกขับพุ่งชนผู้คนที่บริเวณถนน Drottningatan ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงสตอกโฮล์ม สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้คนไทยที่พำนัก/ท่องเที่ยวในกรุงสตอกโฮล์ม โปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทางและใส่ใจความเป็นไปและสิ่งผิดปกติรอบข้าง หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุและสถานที่ที่มีการชุมนุม รวมทั้งติดตามข่าวสารจากสื่อท้องถิ่นสวีเดน เว็บไซต์และ Facebook ของสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมเดินทาง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางโทรศัพท์ฉุกเฉินของ สถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลข +46 70 234 4191และ +46 70 091 61 92 ตลอด 24 ชั่วโมง
สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอรายงานข้อมูลเพิ่มเติม

1.สื่อสวีเดนรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 คน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้สันนิษฐานว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการก่อการร้าย

2. เว็บไซต์ของสำนักพระราชวังกรุงสตอกโฮล์ม ออกแถลงข่าวว่า สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ แห่งสวีเดน ทรงตรัสว่า พระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์ ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุและความรุนแรงและจะติดตามความคืบหน้าต่อไป พร้อมทั้งแสดงความเสียพระทัยต่อผู้ที่ประสบเหตุและครอบครัวด้วย

3. เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.นาย Stefan Lofven นายกฯสวีเดน ซึ่งอยู่ระหว่างปฎิบัติหน้าที่ในต่างจังหวัดและกำลังเดินทางกลับมา ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า รัฐบาลสวีเดนจะทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนหน่วยงานราชการที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ในขณะนี้ รวมทั้งแนะนำให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังและฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

4.ตำรวจแจ้งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่บริเวณใจกลางกรุงสตอกโฮล์มและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งสั่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินทุกสถานีในกรุงสตอกโฮล์มด้วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดทำเนียบรัฐบาลสวีเดน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงบริเวณจุดเกิดเหตุและไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าออก

5. ยังไม่มีรายงานข่าวว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า