พม.เข้าดูแลน้องพล เด็กป่วยซ้ำซ้อนและครอบครัวยากไร้

นางวงเดือน แสงสี หญิงอาชีพรับจ้างรายได้น้อย แต่รับภาระต้องดูแลน้องพลลูกชายวัย 9ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และเนื้องอกในสมอง และแม่ที่เจ็บป่วยอย่างหนัก รวมถึงลูกวัยเรียนอีก3คน ความยากลำบากที่เกิดขึ้นในวันนี้ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่เยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ.

นาง นภา เศรษฐกร รองปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าเยี่ยมน้องพล เด็กชายพิการ อายุ9ปี ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ และเนื้องอกในสมองซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

มีเพียง นางวงเดือน แสงสี อายุ่32 ปี ดูแลด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก นางวงเดือน ประกอบอาชีพรับจ้างมีรายได้น้อย แต่ต้องรับภาระดูแล นางวราภรณ์ แสงสี ผู้เป็นแม่ซึ่งมีอาการเจ็บป่วยอย่างหนัก และนอกจากนี้ นางวงเดือนต้องรับภาระดูแลลูกวัยเรียน อีก3คน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง

นาง นภา กล่าวว่า วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะครอบครัวนี้ลำบาก ผู้เป็นแม่ต้องแบกรับภาระหนัก ซึ่งการช่วยเหลือเบื้องต้นในวันนี้ ได้นำถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมามอบให้ โดยหลังจากนี้ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะตรวจสอบในเรื่องสิทธิต่างต่าง พร้อมทั้ง ดูแลในเรื่องการประกอบอาชีพ ทุนการศึกษา และ เรื่องดูแลสุขภาพ ของบุคคลในครอบครัววนี้ต่อไป

สำหรับการดูแลเรื่องความเจ็บป่วย ของ นางวราภรณ์ และ น้องพล ขณะนี้ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ประสานงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และ ส่วนปกครองท้องถิ่น ดูแลเรื่องความเจ็บป่วย แล้ว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า