เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2560   ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237ต.ไชยบุรี   อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม    เจ้าหน้าที่ตำรวจ นรข. ฝ่ายปกครอง ชุดปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยหน่งยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาล็อทใหญ่ จำนวน 1,000 แท่ง  น้ำหนักแท่งละ ประมาณ 1 กิโลกรัม ซีนด้วยพลาสติก รวมน้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม

โดยการตรวจยึดครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งกัญชานำเข้ามาขายจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เนื่องจากจะนำมาสต็อกขายในช่วงฤดูฝน  ซึ่งในพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รวมเกือบ 2 ตัน  จนกระทั่งครั้งนี้ได้วางแผนระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน  และมีชาวบ้านแจ้งว่า พบกระสอบบรรจุสิ่งของต้องสงสัย วางอยู่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาหนองบก หมู่ 4 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงเข้าตรวจสอบ นับได้จำนวน 25 กระสอบ  ตรวจสอบภายในบรรจุกัญชาอัดแท่ง รวม 1,000 กิโลกรัม แต่ไม่พบเจ้าของ  จึงยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเชื่อว่า กัญชาดังกล่าว ได้มีการลักลอบ นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนใหญ่จะมีการลำเลียงแบบกองทัพมด นำเข้าทางเรือหางยาว ก่อนนำมาพักไว้ตามแนวริมแม่น้ำโขง เพื่อรอการลำเลียงขนส่งต่อไปขาย ตอนในของไทย  ซึ่งมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดนประมาณกิโลกรัมละ 5,000 บาท  เมื่อส่งถึงตอนในของประเทศจะมีราคาสูง ประมาณกิโลกรัมละ 10,000 – 20,000 บาท  ส่วนกัญชาครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

สำหรับพื้นที่ จ.นครพนม จากสถิติการจับกุมตรวจยึดพบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  ช่วงปี 2558  ตรวจยึดกัญชา 5,695 กิโลกรัม ยาบ้า จำนวน 1.7 แสนเม็ด  ช่วงปี 2559  ตรวจยึดกัญชา จำนวน  3,775 กิโลกรัม  ยาบ้า จำนวน 3.2 แสนเม็ด  และในช่วงต้นปี 2560  ถึงปัจจุบัน ตรวจยึดกัญชามากถึง เกือบ  4,000 กิโลกรัม และยาบ้ามากถึง 3 แสนเม็ด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ เพิ่มมาตรการเข้มในการป้องกันปราบปรามสกัดกั้นตามพื้นที่แนวชายแดน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะมีการลักลอบนำเข้าจำนวนมากเพื่อนำไปสต็อกขาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า