จากกรณีคลิปของชายที่อ้างเป็นอัยการ เหมือนอยู่ในอาการเมาสุรา ได้สั่งให้ตำรวจสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ขี่รถนำตนเองไปส่งที่ร้านลาบ แต่สายตรวจนายนี้ได้ปฏิเสธ เนื่องจากอยู่ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ ได้สร้างความไม่พอใจแก่ชายที่อ้างตัวเป็นอัยการ ถึงขนาดผู้กำกับการตำรวจภูธรแสนสุขต้องบอกให้สายตรวจนายดังกล่าวไปขอโทษชายคนที่อ้างตัวเป็นอัยการคนนี้ นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ยังได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายในวันนี้

และนี่คือบันทึกข้อความของ สิบตำรวจตรี กิตติคุณ แสงเรือง ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.แสนสุข ซึ่งเป็นตำรวจที่ปรากฎในคลิปเสียงสนทนา ได้ทำบันทึกรายงานถึงผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยในบันทึกข้อความฉบับนี้ ปรากฏถ้อยคำ บทสนทนา และชื่อคนที่อ้างว่าเป็นอัยการ ซึ่งมีชื่อตรงกับอัยการคนหนึ่งที่เคยต้องคดีเมาแล้วขับเมื่อปี 2558 ในท้องที่ สน.บึงกุ่ม กทม.ด้วย

รายงานฉบับดังกล่าว ระบุว่า ชายที่อ้างตัวเป็นทนายได้สนทนากับ ส.ต.ต.กิตติคุณ ด้วยคำถามที่เต็มไปด้วยอารมณ์โมโห และใช้ถ้อยคำอวดเบ่ง ข่มขู่ และแสดงอำนาจ เช่น “เฮ้ยมึง 2 คนกร่างเหรอ” , “มึงจะโดนทั้งคู่ จะโดนคู่หรือจะโดนเดี่ยว” และ “ฟัง กูแสดงยศว่ากูเป็นอัยการจากกรุงเทพมา มึงต้องให้เกียรติอัยการ” ก่อนที่จะปาโทรศัพท์ทิ้ง แล้วกล่าวว่า “ไอ้เหี้ย ออกไป งั้นมึงโดนขังไปแล้วกัน” เป็นต้น

นอกจากนี้ ในบันทึกฉบับดังกล่าว ยังระบุหมายเหตุไว้ในท่อนท้ายด้วยว่า ทราบชื่อภายหลังว่าชายคนที่อ้างตัวเป็นอัยการ คือ นายธนพล จูฑะเตมีย์ ตำแหน่ง อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ (ข้าราชการอัยการชั้น 4) สำนักงานคดียาเสพติด ดำรงตำแหน่งอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ (ข้าราชการชั้น 6) สำนักงานคดียาเสพติด

ทางด้าน เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นอัยการคนเดียวกับที่เคยเป็นเป็นข่าวกรณีโชว์บัตรอัยการข่มขู่ตำรวจนครบาลบึงกุ่ม เมื่อเดือนเมษายน 2558 ซึ่งในวันนี้จะเรียกอัยการคนดังกล่าวมาสอบสวน ว่า เป็นอัยการที่ปรากฎในคลิปหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อภาพลักษณ์สำนักงานอัยการสูงสุดให้เกิดความเสียหาย

ก่อนหน้านี้ในปี 2558 เคยมีคดีที่เกี่ยวข้องกับอัยการเมาแล้วขับมาแล้ว และมีความพยายามที่จะเปรียบเทียบว่าอาจจะเป็นคนๆ เดียวกับครั้งนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันจากต้นสังกัด มีเพียงเอกสารการชี้แจงของสำนักงานอัยการสูงสุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า