จากกรณีที่มีมวลชนเดินทางไปให้กำลังใจ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงปิดคดีรับจำนำข้าวด้วยวาจา ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก่อนที่ตำรวจจะออกหมายเรียกรถตู้ 21 คัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ล่าสุด กลุ่มรถตู้ดังกล่าวได้เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ผิด

เจ้าของรถตู้โดยสารสาธารณะ และรถตู้รับจ้าง กว่า 10 คัน พร้อมนายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถตู้ วีไอพี แห่งประเทศไทย ได้แสดงหลักฐานใบประกอบการ และใบอนุญาต ซึ่งเป็นหลักฐานว่าได้ดำเนินการรับจ้างอย่างถูกต้อง และรับฟังคำชี้แจง จากพนักงานสอบสวน หลังถูกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา 21 คัน ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ในข้อหานำรถวิ่งออกนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต กับรถตู้ประจำทาง และข้อหาไม่มีใบอนุญาตประกอบการกับรถตู้รับจ้างทั่วไป หลังจากรับจ้างขนมวลชนมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แถลงปิดคดี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายชนกันต์ เปิดเผยว่า วันนี้นำคนขับรถตู้มาตามหมายเรียก โดยรถที่รับทราบข้อกล่าวหามี สองประเภท คือ ประเภทรถโดยสารประจำทาง จำนวน 4 คัน ส่วนรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง จำนวน 17 คัน แต่วันนี้สะดวกมาเพียง 10 คัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีใบอนุญาตประกอบการอย่างถูกต้อง พร้อมขอปฏิเสธว่าคนขับรถตู้ทั้งหมดได้รับการว่าจ้างตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เช่นเดียวกับนายธนเศรษฐ์ การลพ คนขับรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง ที่ถูกว่าจ้าง ก็ต้องให้บริการกับผู้โดยสาร พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

ด้าน พันตำรวจโทสุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ระบุว่า การดำเนินคดีเบื้องต้น ได้ออกหมายเรียกให้มาตรวจสอบ หากมีหลักฐานยืนยันก็ต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังต้องสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีการขนมวลชน ว่ามีความผิดหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า