จากกรณีที่มี 2 หนุ่มผู้ดำเนินรายการยูทูป ทำคลิปเชือกล่องหนขวางถนน เพื่อให้รถเบรคกระทันหัน จนมีการแชร์คลิปในโลกโซเชียล ล่าสุด 2 หนุ่มผู้ดำเนินรายการยูทูป ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกออกหมายเรียก ก่อนที่จะถูกปรับคนละ 2 พันบาท

นายพิตฒิพัฒน์ ตุ้มสุวรรรณ และนายอานนท์ แสงเป๋า 2 หนุ่มทำคลิปแกล้งคน ตั้งท่ากำลังดึงเชือกล่องหนขึ้นมาขวางถนนขณะที่รถยนต์กำลังแล่นมารีบเบรกกะทันหัน เพราะคิดว่ามีเชือกจริงขวางอยู่ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าได้สอบปากคำนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเปรียบเทียบปรับไปคนละ 2 พันบาท

โดยนายพิตฒิพัฒน์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนได้ถ่ายทำคลิปวีดีโอ เหมือนมีเชือกในขณะที่มีผู้ขับรถผ่านมา ซึ่งตนลอกเลียนแบบมาจากคลิปวีดีโอต่างประเทศ โดยทั้งสองคนรู้สึกผิดกับคลิปวีดีโอที่เกิดขึ้น หลังจากที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น จึงอยากขอโทษสังคม และอยากฝากเตือนไปยังน้องๆ ว่าอย่างได้เลียนแบบการกระทำที่ไม่ดี ซึ่งปกติก็ได้ทำคลิปวีดีโอ เพื่อลงในยูทูปอยู่แล้ว บางคลิปก็เป็นคลิปที่สร้างสรรค์สังคม ก็อยากให้น้องเข้าไปชมได้

ด้าน พันตำรวจเอก ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าผู้กระทำความผิด จำนวน 2 คน จึงออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งรับปากว่าจะลบคลิปดังกล่าวออก พร้อมทั้งยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการนำเสนอคลิปที่ดีต่อสังคม ส่วนเรื่องคดีเป็นความผิดลหุโทษ ไม่มีเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้เลย เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคราญ ในที่สาธารณะ หรือต่อหน้าธารกำนัล โทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท จำคุก 1 เดือน แต่ทั้งคู่ให้การรับสารภาพ จึงปรับคนละ 2 พันบาท และได้ว่ากล่าวตักเตือน ว่าอย่าพยายามลอกเลียนแบบคลิปต่างชาติอีก เพราะเป็นสิ่งไม่ดี ซึ่งถ้าทำผิดอีกก็จะนำตัวส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า