ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ภายในเกาะคำชะโนด ด้านนายอำเภอบ้านดุงเปรยพื้นที่บางจุดยังต้องทำความสะอาด คาด 12 สิงหาคมเปิดได้อย่างแน่นอน

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม “บิ๊กคลีนนิ่ง” ภายในเกาะคำชะโนดอีกครั้ง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (10 ส.ค.60) บริเวณลานหน้าทางเข้า “วังนาคินทร์คำชะโนด” บ.โนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากลานหน้าศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ และต้นมะเดื่อใหญ่ ระดับน้ำที่เคยท่วมท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร ได้ลงมาเหลือเพียงประมาณ 5 เซนติเมตร เท่านั้น คาดว่าน้ำจะลดลงไม่ท่วมทางเดินหน้าศาลและต้นมะเดื่อยักษ์ภายใน 1 วัน ประชาชนจะสามารถเข้าไปสักการะ “เจ้าปู่ศรีสุทโธ” ภายในเกาะได้เร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้ นายวีระวัฒน์ วงษ์ศรีรักษา นายอำเภอบ้านดุง นำหน่วยงานราชการ ครูนักเรียน อาสาสมัคร จิตอาสา ในพื้นที่ อ.บ้านดุง ทำกิจกรรมมาต่อเนื่อง ตั้งแต่พื้นที่โดยรอบ และสะพานพญานาค โดยในวันนี้มีคณะของไทยทีวีสีช่อง 3 และผู้จัดละครโดยเฉพาะละครเรื่อง “นาคี” มาร่วมทำความสะอาด และมอบของให้ราษฎร ต.บ้านจัน อ.บ้านดุง ที่ประสบอุทกภัย อาทิ วิบูลย์ ลีรัตนขจร , พงศ์พัฒน์-ธัญญา วชิรบรรจง , จอนนี่ แอนโฟเน่ , “บิ๊กจ๊ะ” สาธิต กรีกุล โดยได้เข้าทำความสะอาดภายในศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ และ “บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์” ก่อนในวันที่ 23 ส.ค. นี้ ทีมงานละครพร้อมนักแสดงนำเรื่อง “นาคี 2” จะมาประกอบพิธีรำบวงสรวง  นอกจากนี้ นายวีระวัฒน์ วงษ์ศรีรักษา นายอำเภอบ้านดุง ได้นำผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ตรวจพื้นที่ปฏิบัติการ “กู้ภัยคำชะโนด” ที่นำเครื่องสูบน้ำจาก ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 14 , ทรัพยากรน้ำภาค 3 , หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา , ชลประทาน เขต 5 และ อบจ.อุดรธานี รวม 9 เครื่อง สูบเร่งการระบายวันละ 20 ชั่วโมง ๆ ละ 25,000 ลบ.ม. และการนำบิ๊กแบ็คมาปิดกันใต้สะพานด้านตะวันออก เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนกลับมา

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลายหน่วยงานใช้เครื่องสูบน้ำ ช่วยเร่งระบายน้ำให้เร็วขึ้นได้กว่า 1 ล้าน ลบ.ม. ระดับน้ำลดลงมาตามลำดับ เหลืออยู่อีกราว 1.5 ล้าน ลบม. ถ้าน้ำยังลดลงระดับนี้ต่อเนื่อง เย็นนี้นายอำเภอบ้านดุง ในฐานะประธานมูลนิธิคำชะโนด จะประเมินว่าพรุ่งนี้จะเปิดให้ประชาชน เข้าไปสักการะภายในเกาะได้หรือไม่ โดยการสำรวจเบื้องต้นไม่มีความเสียหาย นอกจากสะพานของ อบจ.อุดรธานี ที่อยู่ถนนรอบเกาะที่ชำรุดอยู่แล้วทรุดตัวเพิ่มขึ้น และพบการระบาดของ “จอกหูหนูยักษ์” ด้วย

ผู้ว่าฯ จ.อุดรธานี ยังกล่าวอีกว่า คำชะโนดอยู่ในช่วงจัดระเบียบ มีคณะกรรมการระดับจังหวัด มีคณะทำงานหลายส่วน โดยให้มูลนิธิคำชะโนดมาบริหารจัดการ มีเงินกองทุนอยู่ราว 40 ล้านบาท ที่มีแผนต้องปรับปรุงเป็นช่วง ๆ ขณะที่จังหวัดมอบหมายให้ สนง.ชลประทานอุดรธานี เข้ามาศึกษาออกแบบระบบน้ำโดยรอบ ที่จะมีการสร้างฝายและประตูน้ำที่ลำห้วยทวน และสร้างประตูควบคุมน้ำเข้าออกคำชะโนด เพื่อบริหารจัดการน้ำทั้งปี ซึ่งจะบรรจุแผนพัฒนาในปีต่อไป

ด้าน นายวีระวัฒน์ วงษ์ศรีรักษา นายอำเภอบ้านดุง ให้สัมภาษณ์ช่วงเย็นวันนี้ ว่า จนถึงขณะนี้ยังติดตามระดับน้ำอยู่ ยังไม่ตัดสินใจจะเปิดเกาะพรุ่งนี้หรือหากเปิดได้ก็น่าจะหลังเที่ยง เพราะยังมีบางพื้นที่ต้องทำความสะอาดเพิ่มอยู่ อย่างไรก็ตามในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ จะสามารถเปิดได้อย่างแน่นอน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า