โจรอาละวาด! ขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกหลายพื้นที่ในลำปาง

​เกิดเหตุโจรขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกอาละวาด ก่อเหตุหลายอำเภอในพื้นที่ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่คาดเป็นกลุ่มเดียวกัน สันนิษฐานนำไปขายให้ผู้ใช้โซล่าเซลล์ตามชนบท

20 ส.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ไปตรวจสอบเหตุคนร้ายขโมยขโมยแบตเตอรี่รถบรรทุกจำนวน 2 ลูกบริเวณหน้าร้านเทคนิคการไฟฟ้า โดยในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-6899 ลำปาง จอดอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าว โดยใต้ท้องรถด้านขวาซึ่งเป็นที่ใส่แบตเตอรี่ถูกตัดออก และแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูกหายไป

สอบสวน นายจักรกริช จักรใจวงค์ อายุ 29 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองนำรถบรรทุกคันดังกล่าวมาจอดเพื่อติดตั้งแอร์ โดยช่างให้จอดทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าร้านเพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ ตั้งแต่เย็นวานนี้ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านว่า แบตเตอรี่ของรถบรรทุกคันดังกล่าวหายไป ขอให้มาที่ร้านด้วย เมื่อมาที่ร้านพบว่าแบตเตอรี่ของรถที่ตนเองนำมาจอดรอติดตั้งแอร์หายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและติดตามจับกุทคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก เป็นแบตเตอรี่ขนาดหม้อละ 100 วัตต์ ราคาลูกละประมาณ 2,500 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมติดตามกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อติดตามคนร้ายอย่างเร่งด่วนต่อไป

ขณะเดียวกัน ยังมีเหตุขโมยแบตเตอรี่เกิดขึ้นในท้องที่ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจาก นายดุริยางค์ ศิริพัฒน์ธนภัทร อายุ 37 ปี ว่ารถบรรทุกฮีโน่ สีครีม หมายเลขทะเบียน 80- 6372 ลำปาง ซึ่งตนเองจอดไว้ ที่บริเวณหน้าบ้าน เลขที่ 337 ม.9 ชุมชนทรัพย์ประเสริฐ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ตั้งแต่เย็นวานนี้ วันตื่นเปิดบ้านเวลาประมาณ 11.00 น เมื่อเปิดบ้านออกมาที่รถบรรทุกซึ่งจอดไว้หน้าบ้าน พบว่าคนร้ายได้ขโมยหม้อแบตเตอรี่ไปจำนวน 2 ลูก ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ตัวรถด้านขวา ราคาประมาณ 5,000 บาท เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองลำปาง โดย พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม. พงส.ผนก.สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจที่เกิดเหตุพร้อมจัดชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มมิฉาชีพกลุ่มเดียวกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพที่ออกตระเวนลักลอบลักขโมยแบตเตอรี่รถยนต์จากรถบรรทุกที่จอดไว้ข้างทาง โดยก่อเหตุแล้วจำนวนหลายราย ซึ่งคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะนำหม้อแบตเตอรี่ไปขายให้กับผู้ที่ใช้แผงโซล่าเซลล์ตามชนบท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเลือกเบื้องต้นพบว่ามีการก่อเหตุลักหม้อแบตเตอรี่รถยนต์ในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.ลำปาง จึงอยากเตือนให้ประชาชนล็อกโซ่คล้องอีกชั้นหนึ่ง และอย่าจอดรถทิ้งไว้ข้างทาง อาจจะเป็นที่ล่อตาล่อใจของคนร้ายได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า