“ออสการ์นำหญิง บรี ลาร์สัน พร้อม วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน-นาโอมิ วัตส์” โชว์การแสดงละเมียดสุดฝีมือ ดราม่าซึ้งส่งคนดูอินทั้งโรง “The Glass Castle”

อีกหนึ่งภาพยนตร์แห่งปีที่หลายคนรอคอย The Glass Castle วิมานอยู่ที่ใจ” ภาพยนตร์ที่ได้รับการจับตามองทั้งจากคอนักอ่านและแฟนหนังคุณภาพ ด้วยการเป็นผลงานที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงของนักข่าวชื่อดัง “จีนเน็ตต์ วอล์ส” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กกับความยากลำบาก ไม่มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่ง ส่วนคุณพ่อกลับติดเหล้าอย่างหนัก แต่ทั้งหมดกลับกลายเป็นสิ่งที่ผลักดันเธอให้เติบโตมาได้อย่างแข็งแกร่งและมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จในที่สุดโดยก่อนหน้าที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ The Glass Castle ฉบับหนังสือนั้นได้โกยความนิยมทำสถิติติดอันดับขายดีนานกว่า 261 สัปดาห์ ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิวยอร์ค ไทม์ส เบสต์เซลเลอร์ และเมื่อถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ก็ยังได้ 3 ดาราชั้นเยี่ยมมือรางวัลมาร่วมกันโชว์พลังการแสดง ถ่ายทอดความซึ้งกินใจพร้อมให้แฟนๆ ได้อินตามและประทับใจ

เริ่มด้วยนักแสดงสาว บรี ลาร์สัน กับความสามารถที่ไม่ธรรมดา ก่อนหน้านี้เธอเคยคว้ารางวัลออสการ์-ลูกโลกทองคำ- บาฟต้า สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Roomมาแล้ว ในครั้งนี้เธอมารับบทเป็น “จีนเน็ตต์ วอล์ส” หญิงสาวที่มีพ่อติดเหล้า แม่หันออกเดินตามความฝันด้วยงานศิลปะ ทำให้ครอบครัวต้องร่อนเร่ย้ายที่อยู่อาศัยอยู่ตลอดเวลา เธอได้เรียนรู้ชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก มีห้องเรียนเป็นสิ่งรอบตัว ซึ่งทำให้เธอแข็งแกร่งก้าวขึ้นมาเป็นนักเขียนที่หลายคนต่างยกย่องมากที่สุดในวันนี้

การแสดงของ บรี เริ่มต้นจากการได้คุยกับ จีนเน็ตต์ ตัวจริง โดยปกติแล้วเธอจะหาข้อมูลอย่างหนักในช่วงเตรียมตัว แต่สำหรับในเรื่องนี้แหล่งข้อมูลของเธอเป็นคนจริงๆ เป็นผู้หญิงที่พร้อมให้เธอได้ศึกษาทั้งด้านความคิดและบุคลิก “ฉันคุยกับ จีนเน็ตต์ โดยตรง ฉันจะอีเมล์ไปหรือโทรไปถามเธอเสมอ หนึ่งในสิ่งที่ฉันชอบที่สุดตอนที่เราติดต่อกันครั้งแรกคือเธอบอกว่า ‘ฉันอยากให้คุณเล่าความจริงออกมาและฉันอยากให้คุณเล่าความจริงของคุณ นี่อาจจะเป็นเรื่องราวของฉันแต่ฉันอยากให้คุณทำให้มันเหมือนเป็นเรื่องของคุณด้วย ฉันอยากให้คุณทำทุกอย่างที่ความรู้สึกของคุณอยากทำ ไม่มีคำถามไหนที่มันส่วนตัวเกินไปหรอก’ ความสัมพันธ์ของเราเริ่มด้วยความอบอุ่น เราเชื่อใจกัน” และนอกเหนือจากนี้ สิ่งที่พิเศษมากที่สุดนั่นคือเจ้าของเรื่องราวตัวจริงอย่าง จีนเน็ตต์ วอล์ส ยังได้เคยเอ่ยไว้เต็มปากว่าอยากให้ บรี ลาร์สัน มารับบทนี้ ตั้งแต่ก่อนที่จะได้รู้จักกันเสียอีก

วู้ดดี้กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับว่า “เร็กซ์ เป็นคนน่าสนใจ เขาไม่เพียบพร้อม เขาติดเหล้า เขาทำอะไรที่ไม่ควรทำในฐานะพ่อคน เขาไม่เชื่อในระบบการศึกษาและเห็นแก่ตัวจนทำให้ครอบครัวลำบาก แต่เป็นเพราะเขาเนี่ยแหละที่ทำให้ชีวิตวัยเด็กของ จีนเน็ตต์ โดดเด่นกว่าใคร วีธีที่เขารับมือกับสังคมมันไม่เหมือนพ่อคนไหน”

และอีกหนึ่งนักแสดงคนสำคัญ นาโอมิ วัตส์ หญิงมากฝีมือดีกรีเข้าชิงออสการ์สองสมัยเช่นกัน รวมทั้งในหนังฮิตอย่าง King Kong และ The Divergent Series กับการมาสวมบทบาทในผลงานเรื่องล่าสุดเป็น โรส แมรี่ แม่ของจีนเน็ตต์ ผู้รักในศิลปะและอิสรเสรีมากกว่าทำกับข้าวให้ลูกและยังคงวิ่งไล่ตามความฝันที่จะเป็นศิลปิน งานนี้นาโอมิเตรียมพร้อมเข้าถึงจิตใจของตัวละครนี้ด้วยการเดินทางไปพบ โรส แมรี่ ตัวจริงที่ตอนนี้เธออาศัยอยู่ที่บ้านของจีนเน็ตต์

           “ฉันพบว่า โรส แมรี่ เป็นคนที่ขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง เธอต้องวาดรูปทุกวัน เธอกินนอนกับงานศิลปะ ถ้าวันไหนเธอไม่ได้วาดเธอจะเริ่มสติแตก การเตรียมตัวเป็นขั้นตอนที่ฉันชอบที่สุดในการสร้างตัวละคร และเมื่อคุณต้องแสดงเป็นคนที่มีตัวตนจริงๆ โดยเฉพาะคนที่ยังมีชีวิตอยู่ มันจะรู้สึกเหมือนคุณต้องมีอะไรรับผิดชอบมากกว่าเดิม เหมือนคุณต้องหาจุดเชื่อมโยงระหว่างตัวคุณกับคนคนนั้น ฉันเลยคุยกับ จีนเน็ตต์ และ โรส แมรี่ ยาวมาก เราอีเมล์หากันตลอด” – นาโอมิ วัตส์ กล่าวถึงความรู้สึกต่อบทบาท ซึ่งแน่นอนว่าการมารับบทนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่เธอได้บอกไป แต่ด้วยความสามารถและการมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ ด้าน โรส แมรี่ ตัวจริงจึงยินยอมตอบตกลงให้เธอเป็นคนแสดงบทนี้​

ไม่ใช่เพียงแค่ จีนเน็ตต์ เจ้าของเรื่องราวเท่านั้นที่ปรบมือชื่นชมให้กับความสามารถของทีมงานและนักแสดงที่ทำให้ชีวิตของเธอและครอบครัวนั้นโลดแล่นขึ้นมาจอภาพยนตร์ แต่ The Glass Castle ยังจุดกระแสแห่งความประทับใจด้วยการโกยรีวิวในระดับดีงามจากสื่อใหญ่ของอเมริกาที่ล้วนต่างชื่นชมถึงการแสดงอันยอดเยี่ยมของดาราทั้งสามที่มาร่วมผนึกกำลังกันถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างน่าจดจำ

“หนึ่งในผลงานการแสดงอันยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน” – Deadline Hollywood Daily

“ภาพสะท้อนของสถาบันครอบครัว ผ่านการได้นักแสดงคุณภาพยอดเยี่ยมมารับบท” – NY Daily News

“ทรงพลัง และโดนลึกถึงใจคนดู จากทีมนักแสดงที่ปล่อยฝีมือระดับสุดยอด” – Comingsoon.net

เตรียมพิสูจน์ความประทับใจและความซาบซึ้งทรงพลังในผลงานภาพยนตร์ดราม่าสร้างจากเรื่องจริง ดัดแปลงจากนวนิยายระดับเบสเซลเลอร์ ผลงานโดยฝีมือผู้อำนวยการสร้าง Life of Pi : “The Glass Castle วิมานอยู่ที่ใจ” : 7 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า