ออกหมายจับ’ยิ่งลักษณ์’ไม่มาศาลอ้างป่วย ตม.ชี้ไม่มีรายงานหนีออกนอกประเทศ

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับ และให้ปรับนายประกันเต็มจำนวน 30 ล้านบาท หลังจากอดีตนายกรัฐมนตรี “ยิ่งลักษณ์” อ้างว่าป่วย มีอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน จึงไม่มาศาล แต่ศาลไม่เชื่อเพราะไม่มีใบรับรองแพทย์ พร้อมนัดอ่านคำพิพากษาใหม่อีกครั้ง วันที่ 27 ก.ย.นี้ ในขณะที่ ตม.ยืนยัน ยังไม่มีรายงานหนีออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 09.40 น. วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประกาศจากศาลฎีกา ระบุ “ข่าวศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันที่ 25 ส.ค.” วันนี้ เวลา 9 นาฬิกา ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม. 55/2558 ระหว่าง อัยการสูงสุด โจทก์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลย เรื่องความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ทนายจำเลยยื่นคำร้องว่าได้รับแจ้งจากจำเลยว่า ป่วยด้วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน มีอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ ขอเลื่อนการฟังคำพิพากษาในวันนี้ โจทก์แถลงค้านว่า ไม่เชื่อว่าจำเลยป่วยจริง เนื่องจากไม่มีใบรับรองแพทย์และอาการป่วยที่อ้าง ไม่ถึงขนาดที่จะมาศาลไม่ได้

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ไม่เชื่อว่าจำเลยเจ็บป่วยจนถึงขนาดมาศาลไม่ได้ พฤติการณ์มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับและปรับนายประกันเต็มตามสัญญา ให้เลื่อนไปฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 ก.ย. 60 เวลา 9.00 น.
ในขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. ว่า มีรถตู้สีดำ หมายเลขทะเบียน วจ 111กรุงเทพมหานคร แล่นมาจอดที่ด้านหน้าศาล ทำให้สื่อมวลชนทุกสำนัก และมวลชนที่มารออยู่ เข้าใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงแล้ว จึงส่งเสียงโห่ร้องให้กำลังใจและกรูเข้าไปต้อนรับจำนวนมาก แต่เมื่อรออยู่สักพักหนึ่ง กลับไม่ปรากฏว่ามีใครลงมาจากรถตู้คันดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากหน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในซอยโยธินพัฒนา 3 ช่วงเวลา 07.45 น.ว่า เห็นรถยนต์คันหนึ่ง หมายเลขทะเบียน 999 (ไม่ทราบอักษรด้านหน้า) ออกจากบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ไม่มีใครยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรีออกมากลับรถคันดังกล่าวหรือไม่

ทางด้าน พลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ว่า จากการตรวจสอบประวัติการเข้าออกประเทศของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครั้งสุดท้ายพบเมื่อปี 2558 ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยหลังจากนั้นไม่นาน ประมาณเดือน พฤษภาคม 2558 ศาลได้มีคำสั่งไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้ตรวจสอบไปที่ด่าน ตม.สระแก้ว ซึ่งมีข่าวว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะใช้เป็นช่องทางหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ปรากฎว่ายังไม่พบว่ามีรายงานความเคลื่อนไหวดังกล่าวแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำชับดูแลและตรวจสอบการเดินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เฝ้าระวังทุกด่าน ทั้งนี้ ต้องรอทางศาลเซ็นเอกสารออกหมายจับเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการ เพื่อส่งหมายจับดังกล่าวไปทุกด่าน ตม.ทั่วประเทศ

ส่วนข้อความทางแชทไลน์ ที่ปรากฏข้อความในลักษณะที่ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย หนีออกนอกประเทศไปแล้ว จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ผู้บัญชาการสตม.ปฏิเสธ ว่ายังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน/ศพ

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า