ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองหน้าศาลากลาง ให้ประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ พร้อมประดับดอกดาวเรืองทั่วเมือง

27 ส.ค.60 เจ้าหน้าที่สำนักงานปกครองจังหวัด ได้นำกรวยมาวางกั้นพื้นที่บริเวณลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา พร้อมฉีดสีมาร์กจุดไว้ สำหรับเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง เพื่อให้ประชาชนชาวนครราชสีมา ร่วมกันวางดอกไม้จันทน์ ในโอกาสงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 26 ต.ค. นี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ดำเนินการจัดประดับตกแต่ง สถานที่ให้เหมาะสม มีความสะอาดเรียบร้อย พร้อมจัดกองอำนวยการความสะดวกให้แก่ประชาชนอย่างดีที่สุด ซึ่งทาง จ.นครราชสีมา ได้กำหนดสถานที่จัดสร้างพระเมรุมาศจำลองขึ้นที่บริเวณลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ซึ่งพระเมรุมาศจำลองที่จะจัดสร้างนี้ ทางกระทรวงมหาดไทยได้ออกแบบส่งมาให้จ.นครราชสีมา แล้ว โดยเป็นทรงปราสาท ยอดปรางค์มีลักษณะคล้ายพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท มีทางขึ้น-ลง 3 ทาง เพื่อให้ประชาชนได้เดินขึ้นไปถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งจะมอบหมายให้ สำนักงานจังหวัด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด และสำนักงานปกครองจังหวัด เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบการจัดเตรียมสถานที่ก่อสร้าง ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะประสานเข้ามาช่วย โดยกำหนดก่อสร้างให้เสร็จภายในวันที่ 10 ต.ค.60 นี้ พร้อมกันนี้จะให้มีการประดับดอกดาวเรืองตามถนนเส้นต่าง ๆ ทั่วเมืองโคราช ส่วนดอกไม้จันทน์ที่จะให้ประชาชนมาร่วมพิธีนั้น ขณะนี้ทาง จ.นครราชสีมา ได้ประดิษฐ์ไว้แล้วกว่า 2 ล้านดอก ซึ่งเพียงพอกับประชาชนทั้งจังหวัดแน่นอน ส่วนต่างอำเภอก็จะให้กำหนดจุดประกอบพระราชพิธีบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ หรือสถานที่ตามความเหมาะสม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า