ต่างจังหวัดแห่เข้าคิวสมัคร’จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง ร.9′

ประชาชนต่างจังหวัดทยอยเข้าคิวสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจเพื่อแสดงพลังความรักแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ภายหลังจากที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรักน้อมส่งเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในเดือนตุลาคมนี้ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จึงพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (1 ก.ย.60) บริเวณชั้นล่างศาลาประชาคม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 ก.ย.60 เวลา 08.00 – 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ  ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างมาเฝ้ารอรับบัตรคิวสมัครตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงสาย มียอดสมัครไปกว่า 800 คนคาดว่ายอดสมัครวันแรกน่าจะเกิน 1,000 คน โดยในส่วนของ อ.บางละมุง ประชาชนทุกคนสามารถมาสมัครได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอ โดยใช้หลักฐานการสมัคร บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง) / กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีที่ไม่มีบัตรประชาชนให้นำเอกสาร เช่น สูติบัตร หรือทะเบียนบ้านมาด้วย

สำหรับจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่เคยลงทะเบียนแล้ว สามารถลงทะเบียนสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ได้ และขอให้นำสมุดบันทึกความดีมาลงทะเบียนในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ จิตอาสาเฉพาะกิจฯ นี้ ผู้สมัครสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสามารถและความสมัครใจ ในงาน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร ผู้สมัครทุกคนจะได้รับบัตรประชาชนจิตอาสาสีฟ้าและบัตรจิตอาสา “งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ” ซึ่งแบ่งสีตามประเภทของงานและจะได้รับพระราชทานหมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน สำหรับจิตอาสาเก่าที่เคยลงทะเบียนและรับของพระราชทานไปแล้วจะได้รับเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่ได้รับพระราชทาน โดยห้วงเวลาของการปฏิบัติงานของจิตอาสาสมัคร งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 18-31 ต.ค.60

ส่วนที่บรรยากาศบริเวณที่ว่าการ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ประชาชนจำนวนมากพากันไปเข้าคิวเพื่อสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยในส่วนของอำเภอเมืองเชียงใหม่ ต้องการจิตอาสาที่จะช่วยด้านการบริการประชาชนที่จะดูแลเรื่องโรงทาน การจราจร และการโยธามากที่สุด ทั้งนี้ ประชาชนชาวเชียงใหม่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพร้อมใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อแสดงพลังความรัก พลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า น้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

นายศรัญยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในส่วนของอำเภเมืองเชียงใหม่ ครึ่งวันแรกมีประชาชนเข้ามาสมัครแล้ว 12 คน โดยผู้สมัคร 1,000 คนแรก ของแต่ละอำเภอจะได้รับสิ่งของพระราชทาน คือ เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ ปลอกแขน และ บัตรประจำตัวอาสาสมัคร ซึ่งผู้สมัครจะต้องเลือกประเภทของงานใน 8 ประเภทดังกล่าว

ขณะที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.วารินชำราบ เปิดรับลงทะเบียนจิตอาสางานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันแรกคึกคัก มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนและติดต่อสอบถามเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะลงทะเบียนในประเภทที่ 1 งานบริการทำดอกไม้จันทร์ และงานประเภทที่ 8 งานจราจร โดยทาง อ.วารินชำราบ ใช้สำนักทะเบียนชั้นล่างเป็นจุดให้บริการพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มาลงทะเบียน

ทั้งนี้ นายคำรพ เครือณรงค์ นายอำเภอวารินชำราบ ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 2 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในการรับลงทะเบียนจิตอาสาแยกจากเจ้าหน้าที่ทะเบียนทั่วไปอีก 1 จุดในการรองรับพี่น้องประชาชนที่เข้ามาลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ย. เว้นวันเสาร์-อาทิตย์

ด้าน นายชนาธิป ศรีโท อายุ 42 ปี อาชีพรับราชการครู ผู้ลงทะเบียนจิตอาสาลำดับที่ 9 บอกว่า ครั้งแรกตนเองตั้งใจจะไปลงทะเบียนที่กรุงเทพฯ แต่คาดว่าคนจะเยอะเลยมาลงทะเบียนที่จังหวัดบ้านเกิดดีกว่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านทีมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า และยังเป็นการถวายงานส่งพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายเท่าที่จะทำได้ สำหรับวันนี้ตนเองได้ลงทะเบียนจิตาสาเป็นลำดับที่ 9 ซึ่งเป็นเลขมหามงคลตนรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจเป็นอย่างมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า