เกิดเหตุระเบิดบริเวณสามแยกภูทับเบิก หลังจากเจ้าของคิวรถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยว เดินลงไปปัสสาวะข้างทาง ขณะที่เดินกลับมาที่รถเดินไปเหยียบจุดที่มีระเบิดฝังไว้ ทำให้เสียชีวิตทันที่ในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ แรงระเบิดยังส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำส่งโรงพยาบาล ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดอีโอดี อยู่ระหว่างตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจ รวมทั้งฝ่ายปกครองในพื้นที่ กำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุระเบิด บริเวณถนนบ้านดอยน้ำเพียงดิน ทางไปอุทยานแห่งชาติภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในที่เกิดเหตุพบศพของนายสวน อ่อนตา อายุ 63 ปี เจ้าของคิวรถโดยสารขับรถรับส่งนักท่องเที่ยว แรงระเบิดทำให้สะเก็ดระเบิดมาโดนรถเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียน กง 4806 เพชรบูรณ์ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนางกรรณิกา เพิงเรือง ถูกเศษกระจกกระเด็นเข้าตาข้างซ้าย และมีหญิงไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาก็ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บที่ไหล่ขวา อีก 1 ราย ทั้ง 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า (ส่วนขยาย)

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้จอดรถไว้ริมทาง เพื่อลงไปปัสสาวะในป่าตรงสามแยกทางเข้าบ้านภูทับเบิก หรือบริเวณหน้าด่านเก็บเงินอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พอเสร็จกิจก็จะเดินกลับมาที่รถแต่เกิดลื่นไถล และไปเหยียบตรงจุดที่มีระเบิดฝังไว้ ทำให้เกิดระเบิดจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

 

นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ของนักเที่ยวได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD ได้เข้าตรวจสอบเคลียร์พื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ และใกล้เคียง เพราะเกรงว่าจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีก แต่จากการใช้เครื่องมือตรวจสอบยังไม่พบวัตถุระเบิดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดใด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานะการณ์ เพื่อทำลายการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากภูทับเบิกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หรืออาจจะเกิดจากบริเวณที่เกิดเหตุเคยถูกใช้เป็นที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการณ์ ในการดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิกในแต่ละครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นการลอบวางระเบิด เพื่อมุ่งหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานก็เป็นได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า