กาฬสินธ์ุอ่วม ‘ทกซูรี’ จัดหนักน้ำท่วมนารอบ3

พายุทกซูรี ทำให้ฝนตกหนักทั้ง 18 อำเภอใน จ.กาฬสินธุ์  หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหหลากท่วมบ้าน และถนนพังเสียหายหลายแห่ง  ขณะที่ผู้ว่าฯบูรณาการทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาทันที

จากอิทธิพลของพายุทกซูรี  ที่ส่งผลกระทบทำให้เกิดฝนตกหนักทั้ง 18 อำเภอของจ.กาฬสินธุ์  ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน เป็นต้นมา ซึ่งปริมาณฝนที่ตกหนักในพื้นที่อ.ห้วยผึ้งมากถึง  235  มิลลิเมตร และพื้นที่ติดแนวเขตเทือกเขาภูพานอย่างอ.สมเด็จ อ.เขาวง อ.นาคู  อ.นามน และอ.สหัสขันธ์ ปริมาณฝนวัดได้มากถึง 100-180  มิลลิเมตร ทำให้เกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้าน  ทั้งยังส่งผลให้ถนนหลายสายขาดพังจนต้องปิดการจราจร  โดยนายสุวิทย์  คำดี  ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์  ได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุทกซูรี เพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ  ขณะที่ปัญหาพื้นที่น้ำท่วม 5 อำเภอคือ อ.เมืองกาฬสินธุ์ อ.กมลาไสย อ.ยางตลาด อ.ร่องคำ และอ.ฆ้องชัย  ยังไม่ได้รับผลกระทบซ้ำจากพายุทกซูรี และสถานการณ์ก็เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ จุดวิกฤติที่ได้รับผลกระทบจากพายุทกซูรี บริเวณถนนบ้านหนองอีบุตร เส้นทาง อำเภอนามน – อำเภอหวยผึ้ง  กระแสน้ำป่าเชี่ยวกรากและมีปริมาณมากได้พัดคอสะพานเชื่อมต่อถนนขาดจนไม่สามารถใช้การได้  โดยกกล.รส.กาฬสินธุ์  ได้นำกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์บูรณาการร่วมกับ จังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบ และดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดย กองพลทหารม้าที่3/กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย และประสานกับ กองพลทหารราบที่6 โดย กองพันทหารช่างที่6 ขอรับการสนับสนุนรถสะพานเครื่องหนุนมั่น (MFB) จนสามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ปกติ

ขณะที่บริเวณถนนระหว่างอำเภอนามน – จ.กาฬสินธุ์  โดยนายสุวิทย์  คำดี  ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าอำนวยการในการติดตั้งสะพานเชื่อมเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางสัญจรชั่วคราวก่อน โดยแขวงการทางจ.กาฬสินธุ์  ทางหลวงชนบท ได้ประสานของสะพานแบริ่ง จากศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 ขอนแก่น กรมทางหลวงชนบท มาติดตั้งที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดเส้นทางใช้ได้ในเวลา 15.00 น.วันนี้  นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าในพื้นที่อ.สหัสขันธ์ ที่มีฝนตกหนัก น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนบ้านสิงห์สะอาด ที่อยู่ติดกับเขาภูสิงห์ และภูค่าว  ระดับน้ำสูงถึง 30-40 ซม. แต่ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  และทางโรงเรียนฯ กำลังสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น    นอกจากนี้บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยผึ้ง เกิดหลุ่มขนาดใหญ่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำ  นายไพโรจน์  จิตจักร  นายอำเภอห้วยผึ้ง จึงได้นำกำลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านนำดินทรายมาอุดหลุมดังกล่าวร่วมกับทางชลประทาน จ.กาฬสินธุ์ และจัดเวรยามเฝ้าระวังในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามนางเนตรชนก  คำดี  นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์  พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์  ได้นำถุงยังชีพข่าวสารอาหารแห้ง  ออกเยี่ยมและมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัย เพื่อเป็นการปลอบขวัญผู้ประสบภัย โดยกระจายกำลังออกพื้นที่ทั้ง 18 อำเภอ ในทันที

ด้านนางกิ่งแก้ว  ธารศรี  อายุ 50 ปี ชาววบ้านสวนป่า  กล่าวว่า  ไม่เคยเห็นน้ำป่าลักษณะแบบนี้มาก่อน ทั้งกระแสน้ำที่รุนแรง ปริมาณน้ำมาก ยังรู้สึกหวาดกลัวเมื่อยังมีฝนตกอยู่เกรงว่าจะเกิดขึ้นอีก  ลอยคออยู่ในน้ำกับหลาน 2 คนกว่า 3 ชั่วโมงโชคดีที่ไม่เป็นอะไร น้ำเข้าบ้านเสียหาย  บ้านก็พัง เครื่องใช้ไฟฟ้าจมน้ำเสียหายหมด  ส่วนการขอความช่วยเหลือก็รอคอยทางภาครัฐเท่านั้น  ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรตอนนี้

ส่วนพื้นที่อ.นาคู ยังได้รับผลกระทบหนักถือเป็นอีกแห่งที่วิกฤติน้ำป่าได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นท่าการเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ทั้งต.ภูแล่นช้าง ต.สายนาวัง  ต.โนนนาจาน  พื้นที่นาข้าวที่ปักดำเสียหายซ้ำเป็นรอบที่ 3 จากน้ำป่าในลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้ถนนหมายเลข 2101 ภูแล่นช้าง – บ้านโนนศรีวิลัย  น้ำท่วมขังสูง การสัญจรไปมาลำบาก  และยังมีบ้านเรือนที่ยังถูกน้ำท่วมขังอยู่อีกเกือบ 10 หลังคาเรือน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า