หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางเยี่ยมชมผลการดำเนินงานของโรงเรียนเกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยได้เยี่ยมชมข้าวนาแปลงใหญ่ ศูนย์เรียนรู้เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร และโครงการ 9101 ก่อนจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนักเรียนชาวนาและชาวจังหวัดสุพรรณบุรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับเกษตรกรชาวนา เน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญกับภาคการเกษตร รวมถึงเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับผิดชอบดูแลโรงเรียนเกษตรกรชาวนาให้เกิดความต่อเนื่อง ตลอดจนการจัดทำยุทธศาสตร์ข้าวในระยะยาว พร้อมย้ำว่ารัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนกลุ่มเกษตรกร ในการยกระดับพัฒนาพันธุ์ข้าว ภายใต้หลักการลดใช้สารเคมีโดยใช้สารอินทรีย์ทดแทน รวมถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อลดต้นทุนการผลิต

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถหยอดเมล็ดพันธุ์ข้าวในแปลงนาสาธิตภายในโรงเรียนเกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อม ระบุว่า ดีใจที่ได้มาเยี่ยมเยือนประชาชนทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในพื้นที่ภาคกลาง จะต้องเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคตะวันตกและตะวันออก และทุกภูมิภาคต่อไป

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี พบปะเกษตรกรชาวนา มีนักการเมืองในพื้นที่เข้าร่วมรับฟัง อาทิ นายประภัตร โพธสุธน อดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย และนายวราวุธ ศิลปอาชา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุพรรณบุรีอีกด้วย

ซึ่งการพบปะนักการเมืองในท้องถิ่นในพื้นที่วันนี้ถือเป็นนักการเมืองที่ดีมีความเห็นสอดคล้องกัน ซึ่งยินดีที่จะแลกเปลี่ยนและเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกพรรค เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้เหมารวมว่านักการเมืองทั้งหมดไม่ดี แต่คนไม่ดีก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นตนเองจึงไม่ได้เป็นศัตรูใคร หากนักการเมืองหรือทุกคนยอมรับในกระบวนการยุติธรรมนั้นคือประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มีทุกอย่างจะต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกันทั้งภาครัฐเอกชนประชาชนและนักการเมืองที่ดี ซึ่งส่วนตัวนั้นยินดีพูดคุยพบปะขอให้พูดคุยในเรื่องที่เป็นประโยชน์เช่นมีแนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆอย่างไร ไม่ใช่พูดแต่ความขัดแย้งหรือพูดแต่ปัญหา

โดยไม่เสนอวิธีการแก้ เช่น การเปิดเวทีปรองดองหลายครั้งที่ผ่านมาบางกลุ่มกลับไม่ฟังแนวทางที่รัฐบาลชี้แจงซึ่งการลงพื้นที่ในวันนี้และได้พบปะกับนักการเมือง จะถือว่าการทำงานของรัฐบาลไม่เสียเปล่าหรือไม่นั้น อยู่ที่ประชาชนจะให้คำตอบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า