จากกรณีเหตุสะเทือนใจโจรใต้สุดเหี้ยม ลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเหตุ และลอบกดระเบิดซ้ำ ที่จังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 27 นาย ในจำนวนนี้ มี 4 นายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด อาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นาย แพทย์ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด

อาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ประสบเหตุถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ที่ยังอาการสาหัสและแพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด จำนวน 4 นายด้วยกัน คือ ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์ รองสารวัตร กองกำกับการตำรวจชายแดนที่14 ช่วยราชการศูนย์วัตถุระเบิด ชุดปฏิบัติการวินิจ สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า หรือ ศปก.ตร.สน. ล่าสุดได้ย้ายการรักษาจากโรงพยาบาลยะลา ไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ปัจจุบัน ผู้ป่วยยังคงมีอาการสมองบวมมาก เลือดไหลซึมออกจากสมอง และรูหู ใส่สายระบายสารคัดหลั่ง และเลือดออกจากสมอง ผลการเอ็กซเรย์พบว่ายังมีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในสมองของผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถผ่าตัดออกได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะสมองบวมมาก และอาจเกิดอันตรายได้ ผู้ป่วยรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถลืมตาได้ เนื่องจากสะเก็ดระเบิดไปทำลายเส้นประสาทตา และตายังบวมอยู่มาก แพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

ส่วนอาการของ ด.ต.วรวิชัย บุญรักษา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดปฏิบัติการวินิจ สังกัด ศปก.ตร.สน. ยังพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลยะลา หลังจากแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างซ้าย ตั้งแต่ขาอ่อนลงมา ผู้ป่วยยังคงมีเศษสะเก็ดระเบิดฝังตามร่างกาย แพทย์ได้ผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากร่างกายไปแล้วถึง 2 ครั้ง และมีภาวะไตวายแทรกซ้อน ระดับ 5 อาการอยู่ในขั้นรุนแรง หัวใจหยุดเต้นไป 3 ครั้ง แต่จิตใจแข็งแรง ต่อสู้กับความเจ็บปวด แพทย์ยังต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

สำหรับ ด.ต.วรวิชัย มีความเสียสละ มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากกว่า 10 ปีแล้ว และขณะนี้มีเพื่อนข้าราชการตำรวจระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของ ดาบตำรวจ วรวิชัย หลังจากที่ภรรยาของดาบตำรวจ วรวิชัย ได้โพสต์ภาพของดาบตำรวจ วรวิชัย พร้อมภาพเลขที่บัญชี และข้อความขอความช่วยเหลือในโซเชียล ระบุว่า “ขออนุญาติส่งต่อข้อมูล ใครที่มีความประสงค์อยากช่วยเหลือครอบครัวของกบ สามารถช่วยกันบริจาคเงินเข้าบัญชีตามนี้นะค่ะ เนื่องจากตอนนี้ทางครอบครัวยังต้องมีภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ต้องใช้ในการรักษาพี่เล็ก (สามีกบ) พี่เล็กเป็นตำรวจ EOD ที่เสียสละลงไปทำงานใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นระยะเวลามากกว่า10ปีแล้วค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งที่รุนแรงมากที่สุดสำหรับครอบครัวของกบ ออกจากห้องผ่าตัดรอบสองแล้ว ยังไม่พ้นขีดอันตรายต้องต่อสู้กับภาวะแทรกซ้อนจากไตวายระดับ 5 (ร้ายแรงมาก) เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไป 3 ครั้ง แต่จิตใจสุดยอดมากพยายามยิ้มให้”

ขณะที่อาการของ ร.ท.ประยงค์ อั้นเท่ห์ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย ยังมีอาการสาหัส อยู่ไอซียูอุบัติเหตุโรงพยาบาลยะลา ร่างกายยังขยับเขยื้อนไม่ได้ แต่ผู้ป่วยรู้สึกตัว กระพริบตาได้ และดาบตำรวจ เอกชัย สมอคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรยะลา มีสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย แขนขวา และที่เท้า แพทย์ได้ผ่าตัดสะเก็ดระเบิด ที่ทะลุปอดออกแล้ว ยังคงต้องบริหารปอด และเฝ้าระวังแผลติดเชื้อ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า