ปชช. เข้ากราบพระบรมศพฯ สนามหลวง : เขย่าข่าวเข้ม 19 ก.ย.60 (มีคลิป)

งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในปลายเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่การเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 12 วันเท่านั้น ที่ท้องสนามหลวงนอกจากผู้มารอกราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว ก็ยังมีจิตอาสาจากทั่วประเทศ มาร่วมทำดอกไม้จันทน์ สำหรับงานพระราชพิธีด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ 5 แสนกว่าดอกแล้ว ติดตามภาพรวมตลอดทั้งวันที่สนามหลวงจาก คุณฉัตปณิดาศ์ จันทร์ศิริ ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์

ที่บริเวณหอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีเหล่าจิตอาสาหลายสิบคน ร่วมใจกันทำดอกไม้จันทน์สำหรับงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ด้วยตั้งใจ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เช่น น.ส.โสภาพรรธุ์ แซ่เจ็ง หนึ่งในจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์ ถวายงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ กล่าวว่า ตนเองได้มีโอกาสเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ถึง 27 ครั้งแล้ว แต่ก็อยากจะทำดีเพื่อพ่อให้ได้มากที่สุด จึงมาร่วมเป็นจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์ และอยากเชิญชวนบุคคลที่สนใจให้เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย เพราะนี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาจะได้ทำเพื่อพ่อ นอกจากนี้ น.ส.โสภาพรรธุ์ ยังกล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า ถึงแม้ว่าจะใกล้เข้าวันพระราชพิธีถวายพระเพลิง ตนเองก็ยังคงมีองค์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในดวงใจไปตลอดกาล

สำหรับดอกไม้จันทน์ที่ทำอยู่นี้ คือรูปแบบของดอกแก้ว ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ต้องการทั้งหมด 1 ล้านดอก ขณะนี้ได้ทั้งหมด 5 แสนกว่าดอกแล้ว ยังขาดอีก 4 แสนดอก ก็จะครบจำนวนจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมสมัคร ขณะที่บริเวณท้องสนามหลวง ยังคงมีพสกนิกรชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมา กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ล้วนมีความตั้งใจ และอดทนรอถึงแม้อากาศจะร้อนเพียงใดก็ตาม

นอกจากประชาชนที่มาแสดงความจงรักภักดี ด้วยการกราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว ยังมีผู้ที่ตั้งใจทำความดีด้วยการอุทิศกายเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือแจกอาหาร น้ำดื่ม และเก็บขยะถวายพ่อหลวงด้วย ล่าสุด สำนักพระราชวังจะดำเนินการจัดเตรียมการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จึงขอเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 30 กันยายน 2560 เป็นวันสุดท้าย ถึงแม้เข้าใกล้วันพระราชพิธี แต่ลูกของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ทุกคน ก็ตั้งใจทำความดีจนวินาทีสุดท้าย และทุกคนต่างบอกว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ จะอยู่ในดวงใจไปตลอดกาล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า