มีประเด็นจากโลกโซเชียลอีกแล้ว เมื่อชาวบ้านย่านนวนคร จ.ปทุมธานี ร้องเรียนถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างที่มักจะบังคับให้ผู้โดยสารนั่งซ้อน 3 เหตุผลเพราะว่า ทางเดียวกันไปด้วยกัน ทำให้ผู้โดยสารเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งนอกจากบังคับให้ซ้อน 3 แล้ว ยังไม่ให้แท๊กซี่ที่มีผู้โดยสารเข้าไปส่งลูกค้าภายในซอยด้วย แต่จะให้ผู้โดยสารลงแล้วนั่งวินจักรยานยนต์เข้าไปแทน ชาวบ้านบอกว่า ร้องเรียนไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

จากกระแสโด่งดังในเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ว่า มีผู้โดยสารร้องเรียนว่า วินมอไซค์ย่านนวนคร จ.ปทุมธานี บังคับให้ผู้โดยสารนั่งซ้อน 3 ทั้งที่ไม่รู้จักกัน เพราะคนรอต่อคิวเยอะเลยจะให้นั่งไปพร้อมกันเลย นอกจากนี้ ผู้โดยสารบางราย ยังบอกว่า วินจักรยานยนต์บางราย ยังไม่ให้แท็กซี่ที่มีผู้โดยสารเข้ามาในซอย โดยจะให้ผู้โดยสารลงไปขึ้นวินจักรยานยนต์เอง

นอกจากนี้ ยังเคยมีปัญหาเรื่องผู้โดยสารโบกรถแท็กซี่ เข้าไปในภายในนิคม ก็จะถูกวินจักรยานยนต์รับจ้าง เรียกให้ผู้โดยสารลงจากรถ บางครั้งก็เรียกเก็บเงินจากคนขับแท็กซี่ ไม่อนุญาตให้เข้ามารับส่งผู้โดยสารในพื้นที่นิคม นวนคร ผู้โพสต์บอกอีกว่า พยายามร้องเรียนปัญหาไปยังหน่วยงานต่างๆหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข

ล่าสุด ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างดังกล่าว เป็นวินใหญ่หน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และได้สอบถามจากกลุ่มคนขับวินฯ ถึงปัญหาดังกล่าว โดยกลุ่มคนขับวิน เล่าว่า สาเหตุที่มีการรับส่งผู้โดยสารซ้อน 3 อย่างที่ปรากฏในภาพ เนื่องจากตอนเช้าเวลาเร่งด่วน จะมีผู้โดยสารจำนวนมากมาต่อแถว รอคิวขึ้นรถเข้าไปทำงานในนิคม ส่วนใหญ่กลัวไปทำงานไม่ทัน จึงสมัครใจนั่งซ้อนกันอย่างที่ปรากฏซึ่งก็จะเสียค่าโดยสารในอัตราปกติ พอหมดช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ก็จะรับส่งกัน 1 คนต่อ 1 คันตามปกติ ส่วนที่อ้างว่าคนขับวินทำตัวเป็นมาเฟียห้ามแท็กซี่เข้ามารับ-ส่งผู้โดยสารในนิคม ไม่เป็นความจริง พวกตนเป็นแค่คนขับวิน จะไปบังคับคนอื่นไม่ให้ทำมาหากินได้อย่างไร

จากนั้นคนขับวินก็ได้ให้ทีมข่าวลองนั่งวินไปด้วยเพื่อดูระยะทางว่าค่อนข้างไกล ทำให้จำเป็นต้องให้ผู้โดยสารซ้อน 3 ในช่วงเช้า ซึ่งระหว่างนั้นก็มีพนักงานโรงงานเข้ามาโบกวินมอไซค์ แล้วก็ได้ซ้อน 3 ไป รวมระยะทางจะเห็นว่าเป็นระยะทางค่อนข้างไกล ทำให้ตัวผู้โดยสารบางคนไม่อยากรอคิว เพราะกลัวว่าจะเสียเวลา นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้โดยสารคนอื่นๆบอกว่า บางครั้งจำเป็นต้องนั่งซ้อน 3 เพราะเห็นว่ามาทางเดียวกันจึงไม่อยากจะเสียเวลาในการเข้างาน

ด้าน พ.ต.ต.สราวุธ แสงทอง สารวัตร สภ.คลองหลวง ให้ข้อมูลกับทีมข่าว ว่า หลังมีกระแสเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ ก็ได้เรียกคนขับวินมอเตอร์ไซค์ทั้ง 3 คน มาเสียค่าปรับ ในเรื่องผิดกฎหมาย พรบ.จราจร ที่ห้ามไม่ให้บรรทุกผู้โดยสารเกิน 2 คน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยอมรับว่าไม่สามารถที่จะเอาผิดคนขับวินในเรื่องอื่นได้ หากผู้ทุกข์ไม่ได้เข้ามาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากมีผู้ทุกข์มาแจ้งว่าถูกพูดจาในเชิงลักษณะข่มขู่ หรือบังคับ ก็จะมีความผิดในฐานอื่นๆ อีก ซึ่งจากนี้ไป ตำรวจ สภ.คลองหลวง จะการลงพื้นที่ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้มงวด กวดขันวินัยการขับขี่รถจักยานยนต์รับจ้างมากขึ้น เพราะการซ้อน 3 ถึงแม้ว่าจะทำไปเพราะสถานการณ์บีบบังคับแต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและไม่ปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารอยู่ดี

ขณะที่ นายคำนวน นนทพา ผู้ควบคุมดูแลวินนวนคร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้โดยสารร้องเรียนคนขับวินมอไซค์มาตลอด ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องการซ้อน 3 หรือขับรถหวาดเสียว ผู้ดูแลเองก็จะมีกฎที่ใช้ลงโทษคนขับอยู่แล้ว คือ 1.ตักเตือนเป็นลายลักษณอักษร , 2.สั่งพักงาน 1 วัน 3 วัน 5 วัน 7 วัน หรือหนักสุดก็สั่งห้ามไม่ให้ขับขี่อีก ยอมรับว่าผิดกฎหมายจริงแต่ก็เป็นความต้องการของผู้โดยสารเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า