“ณัฐตะวันทัวร์” ขอโทษผู้สมัครสอบท้องถิ่น ชดใช้เงินคืนทุกบาท

ช่วงนี้เป็นช่วงสอบข้าราชการท้องถิ่นประจำปี 60 ทำให้สนามสอบทั่วประเทศคึกคัก แต่มีหลายคนเกือบไปสอบไม่ทัน เนื่องจากรถตู้และรถทัวร์ ของบริษัท “ณัฐตะวันทัวร์” ซึ่งจะเหมือนกับประมาณว่า ใครที่สมัครสอบรับราชการ ถ้าติดต่อทางบริษัท รัฐตะวันทัวร์ เค้ามีหน้าที่พาคุณไปสอบจนกลับมาส่งแบบครบทีเดียว แต่จะต้องโอนเงินให้เรียบร้อย เค้าก็จะนัดสถานที่ขึ้นรถโดยพร้อมเพียงกัน แต่เมื่อวานเกิดเรื่องคือ !!! ไม่มีรถไปรับ ติดต่อใครไม่ได้ ทางรถก็บอกบริษัทณัฐตะวันมีการจองรถ แต่ไม่ยืนยัน ไม่มีการมัดจำใดๆเกิดขึ้น ทางรถก็ไม่สามารถไปรับได้ ทำให้มีผู้เสียหายลอกโอนเงินและลอยแพรวมกันแล้ว 2000 ราย มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบ บริษัท “ณัฐตะวันทัวร์” ตั้งอยู่ในพื้นที่อยู่หมู่ที่ 6 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง พร้อมด้วยหัวหน้าขนส่งจังหวัดลำพูนและทหารจากกองกำลังรักษาความงบจังหวัดลำพูน เข้าตรวจสอบการดำเนินกิจการของบริษัทดังกล่าวหลังได้รับการแจ้งร้องเรียนความเสียหายที่เกิดขึ้น จากการสมัครไปสอบภาค ก.ท้องถิ่นแล้วตกลงเดินทางไปกับรถตู้แล้วมาตามจุดนัดหมายเพื่อโดยสารไปตามจุดหมายต่างๆในทั่วประเทศ จนได้รับความเดือดร้อน กว่า 2000 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในภาคเหนือในจังหวัดเชียงราย

โดยพบกับนายวิวรรธน์ พันธุ์อุโมงค์ ผู้จัดการ หจก.ณัฐตะวันทัวร์ อยู่ในสำนักงาน เผยว่า ทางบริษัทฯ ทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว หลังได้รับโทรศัพท์จากผู้เสียหาย ก็ได้ชี้แจงว่า รถรับส่งอาจจะไปรับไม่ได้ เนื่องจากจัดคิวรถผิดพลาด เกิดการรับงานซ้อน จึงให้ผู้สมัครสอบตัดสินใจจะรอ หรือ เดินทางไปยังสนามสอบเอง ส่วนค่าสมัคร900 บาท ที่ได้มัดจำไว้ ทางบริษัทจะชดใช้คืนให้กับลูกค้าทุกราย และขอโทษ ที่เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ยืนยันเปิดบริษัท มา12 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้  เพราะทุกครั้งการจัดรถรับส่งคนไปส่งสอบ จะเตรียมความพร้อมมากกว่า 1 เดือน ทางบริษัทก็เสียใจและต้องขอโทษที่ทำให้ลูกค้าเดือนร้อย

ด้านน.ส.ปาณิสร ศศิธร ขนส่งจังหวัดลำพูน กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบแล้ว หจก.ณัฐตะวันทัวร์ ไม่มีอยู่ในระบบของผู้ที่ยื่นขออนุญาตในกาประกอบกิจการขนส่งผู้โดยสารแต่อย่างใด โดยไม่เคยมีการขออนุญาตไว้แต่อย่างใด เพียงแต่เป็นผู้ที่ประกอบธุรกิจจาก การประสานรับหาคนที่ต้อการเดินทางไปสอบตามจุดหมายที่ได้มีคนติดต่อมาทางเฟสบุ๊ค ทางไลน์ และ โทรศัพท์ แล้วมีการตกลงราคาค่าเดินทาง แล้วโอนจ่ายเงินกันแล้วมีการประสานรถตู้โดยสารไปรับส่งตาจุดนัดหมาย แล้วไม่ได้ไปรับ ส่งตามตกลงกัน คือเป็นลักษณะของคนกลางประสานรับส่งตามตกลงกัน ทั้งนี้ทางขนส่งจึงดำเนินการแจ้งให้ไปดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายหากจะเปิดบริการต่อไป ส่วนในข้อกฏหมายถือว่ากระทำผิดโดยจะมีการทำบันทึกปากคำและแจ้งดำเนินคดีตามความผิดที่เกิดขึ้นซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบฐานความผิด ซึ่งเรื่องนี้ยังจะต้องเรียกไปสอบทั้งเจ้าของกิจการ และผู้เสียหายต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า