รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

วันนี้มีแอปพลิเคชั่นดีๆ มาฝากมีนามสั้นๆ จำง่ายว่า “BeLive” เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูกันมาบ้าง โดยเฉพาะแฟนไบรท์ทีวีทั้งหลาย แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักคงต้องทำความรู้จักกันด่วนๆ เดี๋ยวนี้เลย เพราะแอปฯ นี้กำลังจะกลายเป็นกระแสในอีกไม่นาน ตอบโจทย์การถ่ายทอดสดหรือที่เราคุ้นเคยกันดีกับกิจกรรม “Live” โดยวันนี้เราจะมารีวิวการใช้งานให้ได้ทราบโดยทั่วกัน

แอปพลิเคชั่น BeLive รองรับการทำงานหลักคือการไลฟ์หรือถ่ายทอดสดโดยเฉพาะ แตกต่างจากโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่อาจจะรองรับหลายอย่างทั้งการโพสต์ข้อความ โพสต์ภาพนิ่ง โพสต์วิดีโอ หรือไลฟ์ แต่สำหรับ BeLive เป็นแอปฯ ที่เน้นการถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว และครอบคลุมด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่เอื้ออำนวยต่อการไลฟ์และรับชมไลฟ์ของผู้ที่คุณติดตามอยู่กันแบบสมบูรณ์แบบ เปรียบเสมือนเวทีแจ้งเกิดของคนรุ่นใหม่ที่อยากโชว์ความสามารถหรือไลฟ์สไตล์ของตนเองให้โลกได้รู้

หน้าตาของแอปพลิเคชั่นก็จะเป็นแบบนี้ นี่เป็นหน้าแรกของแอปฯ หรือที่เรียกว่าหน้าโฮม ซึ่งจะปรากฎรายชื่อผู้ที่คุณติดตามอยู่เรียงลำดับความล่าสุดในการถ่ายทอดสด หากใครที่คุณติดตามอยู่ได้ทำการถ่ายทอดสดเมื่อล่าสุดก็จะปรากฎอยู่ชื่อบนสุด สามารถแตะเพื่อเข้าไปดูที่เขาไลฟ์ได้แบบย้อนหลัง หากเขาถ่ายทอดสดจบไปแล้ว หรือถ้าหากเขาคนนั้นกำลังไลฟ์อยู่พอดี ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้เลย สังเกตที่คำว่า LIVE หากเป็นสีเขียวแปลว่าบุคคลนั้นกำลังถ่ายทอดสดอยู่ขณะนั้น

เมื่อรับชมการถ่ายทอดสดหน้าตาจะเป็นแบบนี้ ผู้ใช้งานสามารถส่ง Gift ให้เขาคนนั้นได้ด้วยนะ โดยการสังเกตที่ไอคอนรูปกล่องของขวัญมุมซ้ายล่างตัวที่ 3 นับจากด้านซ้าย

เมื่อเข้าไปแล้วจะมีแถบของขวัญให้เลือกซึ่งก็จะมีมูลค่าแตกต่างกันออกไป  เช่น Heart มีมูลค่าเท่ากับเพชร 1 อัน หรือ Rose มีมูลค่าเท่ากับเพชร 2 อัน และก่อนที่จะทำการส่ง Gift นั้นผู้ใช้งานต้องเข้าไปซื้อเพชรก่อน โดยการแตะที่ไอคอนรูปเพชรที่มุมล่างซ้าย

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

เมื่อเข้ามาที่หน้าเพชรแล้วจะมีให้เลือกว่าจะซื้อเพชรจำนวนเท่าไร ก็จ่ายเงินตามราคานั้นๆ เช่น เพชรจำนวน 42 อันราคา 35 บาท แต่ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถซื้อได้แบบไม่ต้องจ่ายเงิน เพราะเป็นช่วงเปิดตัวของแอปฯ จะซื้อเท่าไรก็ได้ไม่จำกัด หลังซื้อแล้วจะสามารถส่ง Gift ได้ และเสียเพชรตามมูลค่า Gift ที่เลือก

นอกจากการส่ง Gift แล้วยังสามารถส่งข้อความหาบุคคลนั้นได้ด้วย โดยการแตะที่ไอคอนรูปสองขีดในกรอบ (มุมล่างซ้ายไอคอนริมซ้ายสุด) จากนั้นก็จะขึ้น Pop Up มาให้คุณกรอกข้อความที่ต้องการสื่อสารลงไปแล้วแตะที่ Send

ส่วนไอคอนกลางที่เป็นรูปลูกศรนั้นมีไว้สำหรับแชร์ไปยังโซเชียลฯ อื่นๆ ได้แก่ Facebook และ Twitter เมื่อแตะที่รูปลูกศรก็จะขึ้นแบบนี้ให้เลือกว่าจะแชร์ไลฟ์ไปยัง Facebook หรือ Twitter

สุดท้ายท้ายสุดสำหรับการส่งความรู้สึกหรือการมีส่วนร่วมในการรับชมไลฟ์ก็คือการกดไลค์กดเลิฟให้บุคคลที่คุณกำลังรับชมอยู่นั่นเอง โดยการแตะที่กลางจอหรือบริเวณที่ว่างอื่นๆ บนหน้าจอไลฟ์นั้น ก็จะเพิ่มจำนวนหัวใจให้มากขึ้นตามจำนวนการแตะ สังเกตที่ตัวเลขกำกับบนไอคอนหัวใจที่มุมล่างขวา

สำหรับกลมๆ ด้านบนของไลฟ์ที่เรียงรายอยู่นั้นคือบุคคลที่กำลังรับชมไลฟ์นั้นร่วมกันกับคุณอยู่ ส่วนไอคอนมุมซ้ายบนเป็นชื่อ Account ของเจ้าของไลฟ์ สังเกตที่รูปดวงตาและมีตัวเลข นั่นคือจำนวนคนรับชมไลฟ์ในขณะนั้น ส่วนไอคอนรูปผึ้งสีทองด้านล่างชื่อ Account เจ้าของไลฟ์ จะแสดงจำนวน Gift ที่ได้ และสามารถกด Follower คนที่เราชื่นชอบหลัง live เสร็จได้ด้วย

 

ย้อนกลับมาที่หน้าโฮมอีกครั้ง สังเกตที่ไอคอนขวาสุด รูปจุดสามจุดในวงกลม เมื่อเข้ามาที่หน้านี้เรียงลำดับทีละแถบ ที่แถบบนสุดคือแบนเนอร์โฆษณา ถัดมาที่มีคำว่า LIFESTLYE SHOPPING HOROSCOPE และอื่นๆ เรียงลำดับอยู่ในบรรทัดเดียวกันคือประเภทของการถ่ายทอดสดที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกรับชมได้ว่จะเข้าดูในหมวดหมู่ไหน

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

เมื่อแตะเข้าไปในหมวดหมู่แล้วก็จะปรากฎไลฟ์ที่ตรงกับหมวดหมู่นั้นให้เลือกรับชม ตัวอย่างในภาพคือหมวดหมู่ LIFESTLYE

ย้อนกลับมาที่หน้าเดิมถัดมาเป็น Coming Soon และแท็คยอดนิยม

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

และถัดไปอีกจะเป็นรายชื่อ Account ผู้ใช้งานใน BeLive แถบแรกปรากฎรายชื่อบุคคลที่เราติดตาม ถัดมาปรากฏรายชื่อผู้ได้รับความนิยมสูงในแอปฯ BeLive และถัดมาอีกจะเป็นรายชื่อผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง แถบสุดท้ายคือรายชื่อของผู้ที่สมัครเข้าใช้งานหน้าใหม่บนแอปฯ BeLive

หลังจากรีวิวการใช้งานในด้านการรับชมไลฟ์กันไปแล้ว เรามาดูในส่วนของการไลฟ์ตัวเองให้โลกรู้กันบ้างจะดีกว่า สังเกตที่ด้านล่างกับไอคอนตรงกลางที่เป็นรูปโลโก้แอปฯ BeLive ให้เลือกแตะตรงนั้นเพื่อเริ่มไลฟ์

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

โดยแตะแล้วจะเป็นแบบนี้ คือปรากฎขึ้นมาทั้งหมด 5 ส่วน ส่วนแรกด้านบนสุด คือชนิดของไลฟ์ สามารถเปลี่ยนได้ให้ตรงกับประเภทของการถ่ายทอดสดที่คุณกำลังจะทำการถ่ายทอด

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

หากแตกเพื่อเลือกหมวดจะปรากฎหน้านี้ขึ้นมา ก็ทำการเลือกให้ตรงกับหมวดที่กำลังจะไลฟ์ในภาพเลือกหมวด LIFESTLYE

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

ส่วนต่อมาเป็นรูปโปรไฟล์ของคุณ ถัดลงมาอีกเป็นการตั้งชื่อหัวข้อในการถ่ายทอดครั้งนั้น พร้อมกับติดแท็ก ถัดลงไปเป็นไอคอน Location Facebook Twitter สามารถตั้งค่าให้เปิดได้โดยการแตะ เมื่อแตะแล้วจะทำการเปิด ในกรณีที่เปิด Location พิกัดที่ตั้งของคุณจะปรากฎในการถ่ายทอดสดนั้นด้วย และถ้าหากกดเปิด Facebook หรือ Twitter ลิ้งค์การไลฟ์สดบนแอปฯ BeLive จะถูกแชร์ไปบน Facebook หรือ Twitter ที่คุณเลือกเปิด จากนั้นแตะที่ Start Live เพื่อเริ่มต้นการถ่ายทอดสดได้เลย

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

เมื่อเริ่มต้นไลฟ์จะถูกใช้งานที่กล้องหน้าเสมอ หากต้องการเปลี่ยนเป็นกล้องหลังให้สังเกตที่ไอคอนมุมล่างซ้ายตัวที่สองนับจากด้านซ้ายเป็นรูปกล้องถ่ายรูปแล้วมีลูกศรสลับหัวกันอยู่ แตะที่ตรงนั้นจะเปลี่ยนไปใช้กล้องหลัง สามารถใส่ฟิลเตอร์ได้โดยการแตะที่ไอคอนรูปดาวตัวที่สี่นับจากด้านซ้าย แตะหนึ่งทีจะสลับจากโหมดธรรมชาติเป็นโหมดฟรุ้งฟริ้งและแตะหนึ่งทีเพื่อกลับสู่โหมดธรรมชาติ

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

ส่วนหน้านี้จะแสดงรายละเอียดต่างๆ ของการถ่ายทอดสดนั้น เข้าดูได้โดยการแตะที่ชื่อ Account ของตัวเองขณะไลฟ์อยู่ที่มุมซ้ายบน หากต้องการจบการถ่ายทอดสดให้แตะที่กากบาทมุมขวาบน

รีวิวแอปฯ BeLive ถ่ายทอดสดง่ายแค่ปลายนิ้ว เวทีแจ้งเกิดคนรุ่นใหม่

หลังการคลิกกากบาทเพื่อจบการไลฟ์ ก็จะปรากฎหน้ารายงานผลของการไลฟ์มาให้แบบนี้ สามารถแชร์ไปยัง Facebook และ Twitter ได้ด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรีวิวการใช้งานแอปพลิเคชั่น BeLive ที่รองรับการถ่ายทอดสดโดยเฉพาะ รองรับทั้งระบบ iOS และ Android สามารถดาวน์โหลดได้บน App Store หรือ Google Play  รอให้คุณแจ้งเกิดเป็นเน็ตไอดอลหน้าใหม่แล้ววันนี้ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ผ่านไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันดีกว่า รับรองได้ว่าแอปฯ นี้จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวัง


โหลดดิ! รอไร?

     

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า