เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ยึดไอซ์ล็อตใหญ่กว่า 400 กก. รวมมูลค่าเกือบ 600 ล้านบาท ด้านรอง ผบ.ตร. แถลงผู้ต้องหาซุกรถขนผักลอบขนจากเชียงรายเข้าเชียงใหม่ เตรียมกระจายผ่านโลจิสติกส์ส่งภาคใต้

ของกลางไอซ์ 400 กก. มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ถือเป็นไอซ์ของกลางที่ตำรวจภูธรภาค 5 ยึดได้ล็อตใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยวันนี้ (3 ต.ค.60) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ตัวแทนทหารจากกองกำลังผาเมือง และ ปปส.ภาค 5 ร่วมแถลงผลการจับกุม นายนิรันดร เราเท่า อายุ 29 ปี และ นายสันติ เราเท่า อายุ 23 ปี ชาว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ 2 พี่น้องผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ

การจับกุมครั้งนี้เป็นผลมาจากการตั้งด่านคุมเข้มยาเสพติดในจังหวัดชายแดนภาคเหนือที่เป็นต้นทางนำเข้าจากแหล่งผลิต พร้อมกับมาตการสกัดกั้นตามเส้นทางสายโจร หรือ “ฟ๊อกจั้ม” โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ออกไปตั้งจุดตรวจในเส้นทางที่สามารถหลบหลีกด่านตรวจ ต่อมาได้พบรถกระบะมาสด้า สีเทาดำ ทะเบียน ผษ 149 เชียงใหม่ มี นายสันติ เราเท่า ขับมาจาก จ.เชียงราย ลักษณะมีพิรุธ เมื่อตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงปล่อยตัวไป แต่เนื่องจากมีพฤติการณ์น่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงสะกดรอยตามไป พบรถคันดังกล่าวไปจอดที่หน้าสวนทิพย์วนารีสอร์ท อ.แม่สรวย และมี นายนิรันดร เดินมาขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวทั้งสองทันที ก่อนจะตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว ทำให้พบรถกระบะ สีขาว ทะเบียน ผว 1984 เชียงใหม่ ที่ติดตั้งโครงเหล็กคลุมผ้าใบผิดไว้ ตรวจสอบพบไอซ์บรรจุในถุงชาจีน จำนวน 16 กระสอบ น้ำหนักรวม 400 กก. ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับในกระบะด้านหลัง โดยมีลังใส่ผลไม้วางปิดทับอยู่ จึงจับกุมทั้งสองพร้อมยึดของกลางไว้

สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนไอซ์ทั้งหมดจากกลุ่มชาวม้งใน อ.เชียงของ จ.เชียงราย ไปส่งปลายทางที่ จ.เชียงใหม่ ได้ค่าจ้าง 200,000 บาท โดยได้รับเงินค่าจ้างงวดแรกมาแล้ว 100,000 บาท โดยเลือกใช้เส้นทางสายรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ แต่ก็ไปไม่รอด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนในความรับผิดชอบของตำรวจภูรภาค 5 ปี 59 ยึดไอซ์ได้ประมาณ 500 กก. แต่การจับกุมครั้งนี้ครั้งเดียวยึดได้ถึง 400 กก. แสดงให้เห็นถึงความนิยมไอซ์ที่เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งสองที่ถูกจับกุมได้เป็นเครือข่ายกลุ่มม้ง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 พ.ย.59 เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายประสิทธิ์ เราเท่า พี่ชายของ นายนิรันดร พร้อมกับของกลางยาบ้า 90,000 เม็ด ขณะเตรียมลำเลียงส่งโลจิสติกส์ ทำให้เชื่อว่าในครั้งนี้ไอซ์ทั้งหมดจะถูกนำมาพักคอยตามตลาดสินค้าทางการเกษตรใน จ.เชียงใหม่ ก่อนจะทยอยส่งผ่านระบบโลจิสต์ติก โดยคาดว่าปลายทางจะอยู่ที่ จ.สงขลา และประเทศที่ 3 ซึ่งหลังจากนี้ได้กำชับตำรวจภูธรภาค 5 ให้คงความเข้มข้นในการสกัดกั้นต่อไป

ด้าน น.ส.ปิยภรณ์ สีหะกุลัง รักษาราชการแทน ผอ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เผยสถานการณ์ยาเสพติด โดยเฉพาะไอซ์ ว่า ขณะนี้มีการเพิ่มกำลังผลิตมากขึ้น โดยในปี 59 หน่วยงานด้านปราบปรามยาเสพติดของไทยสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดไอซ์ได้ 1,616 กก. ขณะที่ปีนี้ล่าสุดยึดได้แล้วกวา 5,200 กก. เฉลี่ยจับกุมได้เดือนละ 600 กก. โดยทั้งหมดนี้เป็นการนำเข้าทางภาคเหนือตอนบนถึงร้อยละ 91 ขณะที่มูลค่าไอซ์ในประเทศกิโลกรัมละ 1.5 ล้านบาท แต่หากหลุดออกไปประเทศที่ 3 มูลค่าจะเพิ่มขึ้นอีก 3 – 5 เท่าตัว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า