รัฐบาลเปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจำกัดให้ประชาชนสั่งซื้อ 1 คนต่อ 2 เข็มเท่านั้น ด้าน “วิษณุ” ยืนยันใครปลอมแปลงมีความผิด!

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (12 ต.ค.) ว่า การจัดทำเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกิดจากมติของคณะกรรมการฯ ที่ พล.อ.ประนุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยได้กราบบังคมทูลขอพระราชานุญาต ซึ่งเมื่อมีพระราชานุญาตแล้วจึงมาจัดทำโดยสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ผลิต ซึ่งจากภารกิจต่าง ๆ การผลิตยังออกมาไม่ได้เต็มที่ จึงกำหนดว่า ช่วงก่อนถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ก็จะมีเข็มที่ระลึกออกมาจำหน่ายก่อนส่วนหนึ่ง ซึ่งไม่มีทางจะทั่วถึงได้ โดยกำหนดราคาไว้เข็มละ 300 บาท สามารถติดที่อกเสื้อได้ตลอดทุกวัน เป็นเข็มที่ระลึกที่เคยทำเมื่อคราวงานพระบรมศพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ครั้งนี้ก็ทำอีกถือเป็นเหรียญของรัฐบาลที่ได้รับพระราชานุญาต

โดยในวันที่ 22 ต.ค.60 จะจำหน่ายที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล (ฝั่ง ก.พ.เดิม) ถ.พิษณุโลก ซึ่งมีจำนวน 40,000 เข็ม ระหว่างวันที่ 1- 30 พ.ย. จำหน่ายที่งานนิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ ท้องสนามหลวง จำกัด 1 คนต่อ 2 เข็ม โดยใช้บัตรประชาชนในการสั่งซื้อ และจอง

และตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.60 เริ่มสั่งจองได้ที่กองคลัง สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ในเวลาราชการ สอบถามโทร. 0-2283-4301, 0-2283-4319-24) และธนาคารกรุงไทย โดยรับเข็มได้ในวันที่ 8 ม.ค.61 โดยสั่งจองที่ไหนรับเข็มที่นั่น ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัดสามารถสั่งจองได้ที่สำนักงานจังหวัดทุกจังหวัด ซึ่งเข็มดังกล่าวหลังงานถวายพระเพลิงก็ยังสามารถใช้ได้ตลอดไป เป็นอนุสรณ์ที่เก็บไว้ สำหรับรายได้จะนำขึ้นถวายโดยเสด็จพระราชกุศลทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การซื้อในขณะนี้สามารถซื้อได้คนละ 2 เข็ม แต่การจองหลังจากนี้คงจะไม่จำกัดจำนวน

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวอีกด้วย ว่า สำหรับใครที่คิดจะทำปลอมแปลงถือว่ามีความผิดซึ่งจะมีการกวาดล้างด้วย และถือว่าเป็นบาปอย่างยิ่ง รวมทั้งขอร้องประชาชนอย่าไปอุดหนุนเป็นอันขาด เพราะนอกจากจะไม่ใช่กรณีที่ทางราชการทำแล้ว รายได้ก็จะเป็นประโยชน์ส่วนตัว ไม่ได้ใช้ถวายเสด็จพระราชกุศลที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน ที่สำคัญอาจไม่เหมือนของจริง

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า