อ่างทอง ทำพิธีส่งขบวนรถกล้วยตานีและเครื่องสดประกอบการแทงหยวกจิตกาธาน

คณะข้าราชการ จ.อ่างทอง ทำพิธีส่งขบวนรถกล้วยตานีและเครื่องสดประกอบการแทงหยวกจิตกาธานในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9

คณะข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามโก้ จ.อ่างทอง ได้ ร่วมกันทำพิธีส่งขบวนรถกล้วยตานีและเครื่องสดประกอบการแทงหยวกจิตกาธานในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยจังหวัดอ่างทองได้รับการคัดเลือกให้นำกล้วยตานีจำนวน 9 ต้นจาก 99 ต้นร่วมในพิธี อ.ปกป้อง เฉลิมภักดิ์ ผู้จัดเตรียมการนำเครื่องสดถวายเปิดเผยว่า นอกจากกล้วยตานีแล้วยังมีเครื่องสดประกอบจิตกาธานที่ประกอบไปด้วยมะละกอแขกดำ จำนวน 60 กิโลกรัมจากสวนเพื่อนพึ่งพายามยาก ตำบลบ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทองที่จะใช้แกะสลักดอกไม้ ใบแก้ว รวมถึงตอกลานที่จะใช้ในการประดิษร่วมกับหยวกกล้วย ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองจัดเตรียมไว้เพื่อใช้ในการประดับร่วมกับการแทงหยวก โดยเมื่อถึงเวลา 8.49 นาฬิกา ตามฤกษ์ที่กำหนดขบวนได้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังสำนักพระราชวัง

สำหรับจังหวัดอ่างทองทำพิธีตัดต้นกล้วยตานี 9 ต้นจากศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยศิลปะการแทงหยวก หมู่ที่ 4 ต.บ่อแร่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของ อาจารย์สุรเดช เดชคง ครูภูมิปัญญาไทย สาชาศิลปกรรมการแทงหยวก สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาไทยกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้รับการคัดเลือกเพื่อใช้ในงานแทงหยวกเครื่องสด ประดับพระจิตกาธาน บนพระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง จากจำนวน 9 ใน 99 ต้นของต้นกล้วยทั้งหมดเมื่อวานที่ผ่านมาก่อนจะทำพิธีอัญเชิญเข้าสู่สำนักพระราชวังพร้อมกับอีก 2 จังหวัดคือจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดจันทบุรีเพื่อเตรียมทำพิธีแทงหยวกประดับจิตกาธานต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า