“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกแชมป์โลกชาวไทยคนล่าสุด เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่ อ.อุทุมพรพิสัย ท่ามกลางการต้อนรับจากครอบครัวและชาวบ้าน ต.แต้ อย่างอบอุ่น เผยจังหวะโดนนายกฯ ชกหน้าทีเผลอ แต่พอตั้งหลักได้ไม่กล้าชกคืน

เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 มี.ค.60) ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ขวัญใจชาวไทย ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดแล้วโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานีเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา โดยมี ซึ่งเมื่อลงมาพบกับพ่อแม่และญาติพี่น้องที่มาต้อนรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ก้มลงกราบแทบเท้าของพ่อและแม่ สร้างความประทับใจให้กับบรรดาประชาชนที่มาร่วมให้การต้อนรับเป็นอย่างมาก และในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งเป็นชาว อ.อุทุมพรพิสัย เช่นเดียวกับแชมป์โลก ได้มอบพวงมาลัยเงินสดคล้องคอให้กับแชมป์โลก ขณะที่ นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้คล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับแชมป์โลก เพื่อเป็นการต้อนรับกลับบ้านเกิดอีกด้วย ท่ามกลางเสียงตบมือแสดงความชื่นชมยินดี เสียงดังกึกก้องสนามบิน

ต่อจากนั้นได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 22 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ “เจ้าแหลม” ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวบ้านม่วง และชาว ต.แต้ โดยบรรดาญาติพี่น้องพากันถ่ายรูปกับแชมป์โลกอย่างสนุกสนานและชื่นชมที่ลูกหลานชาวบ้านม่วงอาเข็มขัดแชมป์โลกมาให้ญาติพี่น้องได้ชื่นชม จากนั้น “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ได้ไปจุดธูปเทียนเพื่อสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านเพื่อบอกกล่าวให้ทราบว่าได้นำชื่อเสียงความเป็นแชมป์โลกกลับมาสู่บ้านเกิดแล้ว

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้นำเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาบ้านเกิด โดยมีญาติพี่น้องมาแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนได้ไปจากบ้านนานกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งตนกลับมาครั้งนี้ สิ่งที่ตนอยากกินมากที่สุด คือ ไข่มดแดง แมลง และหนูนา เพราะว่าตนเป็นคนบ้านนอก ชื่นชอบอาหารที่หาได้ในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก เมื่อไปอยู่ที่ไกล ๆ ก็จะคิดถึงอาหารในท้องทุ่งนา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนจะไปตามล่าหนูนา หาแหย่ไข่มดแดงในท้องทุ่งนาเป็นประจำทุกวันเพื่อนำเอามาเป็นอาหารให้พ่อแม่และญาติพี่น้องกินกันในครอบครัว

ศรีสะเกษ ยังกล่าวในเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 มี.ค.60) ซึ่งไปเข้าพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และถูกนายกฯ ต่อยที่แก้ม “เจ้าแหลม” ก็บอกว่า ในช่วงนั้นตนไม่ได้ตั้งตัวเพราะว่านายกฯ เล่นชกทีเผลอทำให้สามารถชกหน้าตนได้ แต่พอตนตั้งหลักได้ก็หัวเราะและไม่กล้าชกคืน เนื่องจากนายกฯ ให้ความกรุณากับตนเองเป็นอย่างมาก ซึ่งท่านเป็นคนที่ไม่ถือตัวและเป็นกันเองมาก ตนรู้สึกยินดี ปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสเข้าไปกราบคารวะนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้

หลังจากที่แชมป์โลกบอกว่า อยากกินหนูนาและไข่มดแดง นายเจียมศักดิ์ และ นางหนูรัตน์ พ่อและแม่ของ “เจ้าแหลม” พากันเข้าไปในครัวและยกเอาถาดไข่มดแดง แม่เป้งมดแดง จิ้งหรีดทอด และหนูนาที่ยังสด ๆ ออกมาทันที ซึ่งปรากฏว่า ศรีสะเกษ ได้หยิบกินไข่มดแดงดิบ ๆ และหยิบเอาแม่เป้งมดแดงซึ่งทอดแล้วออกมากินอย่างเอร็ดอร่อยมาก และบอกว่าแม่เป้งมดแดงหากินได้ยากมาก เนื่องจากเป็นอาหารชั้นสูงเพราะว่าอยู่บนต้นไม้กว่าจะหามาได้ลำบากมากทีเดียว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า