ค้นพบน้ำตกแห่งแรกใน อ.กันตัง จ.ตรัง มีขนาดความกว้างคล้ายหางนกยูงรำแพน จึงได้ชื่อว่า “น้ำตกนกยูง”  เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ และสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

วันนี้ (16 มิ.ย 60) เวลา 09.00 น. นายกมล ประเสริฐกุล นายอำเภอกันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วย นายธำรง นนทแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง นายไชยงค์ ไชยกุล กำนันตำบลบ่อน้ำร้อน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้เดินทางไปสำรวจน้ำตกนกยูง ซึ่งตั้งอยู่กลางผืนป่าหมู่ที่ 8 บ้านควนไม้แดงเหนือ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง และเพิ่งค้นพบเป็นแห่งแรกใน อ.กันตัง เป็นน้ำตกที่มีความสูงแต่ละชั้นเพียงไม่กี่เมตร แต่มีขนาดความกว้างคล้ายหางนกยูงรำแพน ประมาณ 3 – 4 ชั้น จึงตั้งชื่อว่าน้ำตกนกยูง มีน้ำใสไหลเย็น เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ และการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่มีปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และยังเป็นแหล่งน้ำกินน้ำใช้ของชาวบ้านใน ต.บ่อน้ำร้อน จำนวนหลายร้อยครัวเรือน โดยมีการวางแผนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ หลังจากเริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าไปชมความงดงาม เล่นน้ำ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยจะมีการดูแลเรื่องความสะอาด และความปลอดภัย หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

ขณะเดียวกัน อบต.บ่อน้ำร้อน ก็จะเข้าหารือกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ในฐานะผู้รับผิดชอบดูแลป่าควนไม้แดง เพื่อขอความร่วมมือ ในการปรับปรุงถนนทางเข้าสู่น้ำตกนกยูง เนื่องจากขณะนี้บางช่วงยังเป็นถนนนลูกรังทั้งสองสาย คือสายบ้านเคี่ยมงาม และสายบ้านไสเตย ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร

นายอำเภอกันตัง กล่าวว่า น้ำตกนกยูงมีสภาพที่ร่มรื่นสวยงาม และน่าประทับมาก ที่พิเศษคือไม่สูงมากนักแต่ความกว้างของน้ำตก แต่ละชั้นรวม 3-4 ชั้นคล้ายกับหางของนกยูงรำแพนจึงตั้งชื่อว่า น้ำตกนกยูง ซึ่งแม้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะสัมผัสความสวยงามของน้ำตกนกยูงได้ โดยติดต่อผ่าน อบต.บ่อน้ำร้อน ได้ทุกวันในวันและเวลาราชการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า