​ชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คิดค้นไก่ย่างสูตรเด็ด “ไก่ย่างไม่ถอดเสื้อ” ขายดีมาเกือบ 40 ปีจนสร้างเนื้อสร้างตัวได้ เจ้าของเผยมีคนมาขอซื้อสูตรเด็ดกว่า 2 แสนบาทแต่ไม่ขายเพราะกลัวรสชาติเพี้ยน! ปัจจุบันจะทำขายเฉพาะงานวัดงานบุญเท่านั้น และต้องสั่งจองเพราะย่างไม่ทันขาย

พบกับไก่ย่างเจ้าอร่อยและเก่าแก่ทำมานานเกือบ 40 ปีที่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งชาวบ้านรู้จักกันในชื่อของ “ไก่ย่างถอดเสื้อ” โดยเจ้าของไก่ย่างรสเด็ดเจ้านี้ คือ นางประจิตร์ ชูโตชนะ หรือ “ป้ากิม” อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้คิดค้นสูตรไก่ย่างขึ้นมาด้วยตัวเองและปัจจุบันจะทำขายเฉพาะตามงานวัดและงานบุญต่าง ๆ เท่านั้น และต้องสั่งจองล่วงหน้าเนื่องจากปิ้งขายให้ไม่ทันจนลูกค้ามายืนห้อมล้อมร้าน ทำให้ลูกค้าบางคนถึงกับช่วยกันย่างเพื่อให้เร็วขึ้น

นางประจิตร์ หรือ “ป้ากิม” บอกว่า เคล็ดลับความอร่อย “ไก่ย่างถอดเสื้อ” ที่แตกต่างจากเจ้าอื่น คือ เครื่องปรุงที่ใช้หมักไก่ อาทิ ขมิ้นและน้ำมันหอย รวมทั้งเครื่องปรุงอื่น ๆ อีกทั้งยังมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่คิดค้นขึ้นมาเองโดยใช้เครื่องแกงมาเคี่ยวและส่วนผสมเฉพาะตัวอีกหลายอย่าง ที่สำคัญไก่ที่ใช้ต้องเป็นไก่สดและใช้ส่วนอกไก่เท่านั้น เพราะจะทำให้ไก่นุ่มและสุกทั่วกัน เวลาย่างจะได้ไก่ที่เหลืองหอมอร่อย ซึ่งกินได้ทั้งไก่ย่างธรรมดาและแบบผสมน้ำจิ้มตามที่ลูกค้าชอบ โดยการทำขายแต่ละครั้งจะใก่ตั้งแต่ 10 กิโลกรัมจนถึง 50 กิโลกรัมแล้วแต่จะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่

นอกจากนั้น “ป้ากิม” ยังบอกอีกว่า สูตรไก่ย่างสูตรนี้เป็นคนคิดค้นขึ้นมาเองและทำขายสร้างเนื้อสร้างตัวมาตั้งแต่ไม่มีอะไรจนกระทั่งมีบ้านมีรถและส่งลูกเรียนจนถึงระดับปริญญาตรี และเคยมีคนมาขอซื้อสูตรไก่ย่างของตนเสนอราคาให้ 2 แสนบาท แต่เองตนไม่ขายเพราะต้องการให้คงเอกลักษณ์ของครอบครัว และเกรงว่าหากคนอื่นนำไปทำ รสชาติจะผิดเพี้ยนไปจากเดิม ส่วนที่มาของชื่อ “ไก่ย่างถอดเสื้อ” มาจากสมัยก่อนสามีของตนเองรู้สึกร้อนและจะไม่ชอบใส่เสื้อในเวลาย่างไก่ ลูกค้าจึงเรียกกันติดปากว่า “ไก่ย่างถอดเสื้อ” จนกลายเอกลักษณ์มาจนถึงปัจจุบัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า