เกิดเหตุรถพ่วงขนน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตร พลิกคว่ำลงข้างทาง น้ำมันรั่วออกมาจำนวนมาก จนท.ตรและหน่วยดับเพลิง กันพื้นที่ไม่ให้คนเข้าใกล้ และระดมรถฉีดน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุระเบิดขึ้น

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 29 มิย. 60 ร.ต.อ. ดนัย บุญทัน รองสว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำมันมาเต็มคันมากกว่า 4 หมื่นลิตร พลิกคว่ำลงข้างทางบริเวณหน้าบริษัทเชียงกงชัยภูมิ ริมถนนบายพาสสาย 201ชัยภูมิ- แก้งคร้อ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีน้ำมันไหลออกมาส่งส่งกลิ่นคลุ้งไปทั่ว และเกรงว่าน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจะเกิดระเบิดรุนแรงตามขึ้นมาได้

จึงได้เร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรม และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงช่วยนำรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ เร่งเข้าช่วยตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้น้ำมันที่ไหลออกมาไปถูกไฟ ที่อาจจะเกิดประกายขึ้นมาได้ และเสี่ยงต่อเกิดระเบิดรุนแรงตามขึ้นมาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีการพ่วงท้ายบรรทุกถังน้ำมันตัวลูกข้างตัวถังติดสติ๊กเกอร์ว่า หจก.แสงชัยปิโตรเลียม หมายเลขทะเบียน82-0444 ชัยภูมิ พลิกคว่ำตกลงข้างทาง ห่างกันออกไปประมาณ 200-300 เมตร พบหัวรถบรรทุกยี่ห้อ volvo สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-2771 ชัยภูมิ ซึ่งมีนายก้าน แน่นวงศ์ อายุ 46 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าวมา ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่าตนเอง ได้ขับรถรับจ้างให้บริษัทดังกล่าว เพื่อไปรับน้ำมันดีเซลมาจำนวน 36,000 ลิตร และเบนซิน95 อีกจำนวน 4,000 ลิตร รวมกว่า 40,000 ลิตรที่บรรทุกมาเต็มคันรถ มาจาก จ.สระบุรี

เพื่อนำกลับมาส่งให้บริษัทอยู่ที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุได้ขับออกจากไฟแดงพร้อมกันนั้น ก็มีรถยนต์กระบะขับคู่กันออกมา ขับมาตามเส้นทางสายบายพาส  201 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ อยู่ ๆ ก็มีรถเก๋งอีกครั้งขับมาด้วยความเร็วแซงรถกระบะทางด้านขวาขึ้นมา ทำให้รถกระบะต้องหักเบียดออกมาตัดหน้ารถตนเองต้องรีบหักหลบ เพื่อไม่ให้ชนรถกระบะที่พุ่งปาดหน้าออกมา จนทำให้รถเสียหลักตนเองได้พยายามประคอง ไม่ให้รถแลงไปข้างทาง ซึ่งมีความลึกประมาณ กว่า 1 เมตร แต่ตัวพ่วงบรรทุกน้ำมันตัวลูกถังน้ำมันได้สะบัดหักลงไปพลิกคว่ำ พุ่งลงข้างทาง โชคยังดีมีเจ้าหน้าที่มาช่วยทัน ทำให้น้ำมันดังกล่าวจำนวนมากกว่า 4 หมื่นลิตร ไม่เกิดการระเบิดขึ้นมา

ด้าน ร.ต.อ.ดนัย บุญทัน รองสว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีรอยลื่นไถลจากแรงหักหลบของรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน และได้สอบสวนคนขับรถในเบื้องต้นบ้างแล้ว และจะได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop

สลด! 2 หนูน้อย ชวนกันมาตกปลา ลงเล่นน้ำในบ่อดิน จมน้ำดับคู่

ดับคู่! เหตุสลด 2 หนูน้อย วัย 7 ขวบและ 9 ขวบ ชวนกันไปตกปลา ลงเล่นน้ำ ในบ่อดินลึก 6 เมตร พบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร! หลังใช้จนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน ?!

บีม ศรัณยู โพสต์ประกาศขอเลิกกัญชาถาวร หลังเจ้าตัวใช้เยอะจนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน มีอาการเริ่มพูดวนไปมา จนจำเรื่องที่พูดไม่ได้

ขนลุก! เพจดังเดินหน้าแฉ นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวง หลังประกวดจบ

ขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดังเดินหน้าแฉแหลก นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวงกลางงานสงกรานต์ หลังประกวดจบ งานนี้รู้แล้วอึ้งมาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า