น้าหลานร้อง สคบ.ช่วยหลังซื้อรถยนต์ป้ายแดงเข้าศูนย์ซ่อมบ่อยครั้งหวั่นนำรถหรืออะไหล่เก่ามาขายใหม่

นางดารารัตน์ เสนนวล อายุ 56 ปี พร้อมด้วยนายวิชชากร เสนนวล อายุ 27 ปี สองน้าหลาน อยู่บ้านเลขที่ 66 ถ.เพชรเกษม ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา เข้าร้องนายปัญญาพล ผะสารพันธ์ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดพังงา (สคบ.จังหวัดพังงา) หลังจากซื้อรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ป้ายแดงจาก ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า บริษัทอนุภาษวิวิธการ (พังงา) จำกัด ได้ไม่ถึงเดือนพบว่ามีอะไหล่อุปกรณ์ภายในรถเสียจึงนำเข้าศูนย์บริการ จากนั้นต้องนำเข้าศูนย์ซ่อมหลายครั้ง จนกระทั่งมีการต่อรองและไกล่เกลี่ยเพื่อเจรจาหลายครั้ง สุดท้ายทางผู้ซื้อ นางดารารัตน์ ขอให้คืนเงินค่าดาวน์และค่าผ่อนรถยนต์คันดังกล่าวเนื่องจากไม่มั่นใจในสภาพรถ แต่ทางบริษัทยืนยันจะคืนรถยนต์สภาพที่ซ่อมแซมให้เท่านั้น

โดยนายวิชชากร กล่าวว่า น้าสาวซื้อรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค 2017 สีเทา ทะเบียน กค 9245 พังงา เป็นจำนวนเงิน 959,000 บาท ทางผู้ซื้อวางเงินดาวน์จำนวน 200,000 บาท และผ่อนไปแล้วจำนวน 2 งวด ช่วงเอารถยนต์คันดังกล่าวออกมาใช้ได้ไม่ถึงเดือน พบว่าตัวเปิดประตูด้านภายในรถมีอาการค้าง จึงเข้าศูนย์ซ่อม ทางช่างแก้ไขจนเสร็จและมอบรถคืนให้ ตนเองขับรถออกมาพบว่ามีเสียงดังที่เบรค จึงเลี้ยวกลับเข้าศูนย์พบว่าจานเบรกแตก จากนั้นก็มีการซ่อมมาตลอดจนรู้สึกว่ารถยนต์คันนี้ผิดปกติกว่ารถยนต์ที่ออกใหม่ จึงเรียกร้องทางผู้จำหน่ายเปลี่ยนรถใหม่ให้ ขณะที่ผู้แทนจำหน่ายปฏิเสธและขอคืนรถที่ซ่อมมาแล้ว ซึ่งตนและครอบครัวหวั่นว่าสภาพรถไม่สมบูรณ์อาจจะเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุที่เกิดจากสภาพรถได้ โดยอาการที่เกิดขึ้นทำให้สงสัยว่ารถคันดังกล่าวมีอะไหล่หรือชิ้นส่วนที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือนำอะไหล่รถเก่ามาประกอบเข้าด้วยกัน จึงยืนยันว่าจะเงินที่เสียไปในค่าใช้จ่ายครั้งนี้ทั้งหมด

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า